Thành phố Sầm Sơn ứng dụng hiệu quả phần mềm thông báo lưu trú ASM

Bắt đầu vào mùa du lịch hè 2024, Công an thành phố Sầm Sơn đã chính thức triển khai phần mềm thông báo lưu trú qua ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú và các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Với nhiều tiện ích quan trọng, phần mềm ASM đang thực sự phát huy hiệu quả, giúp rút ngắn thủ tục, thời gian thông báo lưu trú cho người dân, góp phần quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự.

        Đến nay, đã có hơn 300 cơ sở kinh doanh lưu trú và 3 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố Sầm Sơn sử dụng phần mềm thông báo lưu trú ASM. Sau 1 thời gian ngắn sử dụng, các cơ sở đều nhận thấy những tiện ích rõ rệt mà phần mềm ASM đem lại trong việc giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhờ tự động cập nhật thông tin khai báo lưu trú của khách và gửi đến cơ quan Công an một cách nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm ASM còn hỗ trợ tích hợp thực hiện nghiệp vụ quản lý lưu trú như: quản lý phòng, quản lý khách lưu trú, quản lý một số dịch vụ đi kèm… một cách khoa học, thuận lợi.

Thượng tá Lê Phương Dung, Phó Trưởng Công an thành phố Sầm Sơn.

        Thượng tá Lê Phương Dung, Phó Trưởng Công an thành phố Sầm Sơn cho biết: "Hiện nay trên địa bàn thành phố Sầm Sơn có khoảng hơn 300 cơ sở dịch vụ lưu trú có sử dụng phần mềm ASM. Điều đó đã khẳng định hiệu quả thiết thực trong triển khai phần mềm khai báo lưu trú ASM cũng như là tác dụng to lớn của các mô hình đề án 06 đối với sự phát triển của xã hội trong giai đoạn hiện nay".

        Với phương châm "Tiện lợi, an toàn, bảo mật", việc triển khai phần mềm ASM cũng giúp cơ quan Công an nắm bắt kịp thời, đầy đủ biến động dân cư, khách lưu trú tại các cơ sở trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý nhân hộ khẩu, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Sầm Sơn nói chung và tại các cơ sở lưu trú, y tế nói riêng.

PV