Xã Quảng Đại: tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2024.

Ngày 13/8, tại hội trường xã Quảng Đại đã diễn ra hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024. Đồng chí Lê Ngọc Khanh, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành uỷ dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Ngọc Khanh, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Thành uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng

        Thời gian qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Quảng Đại đã có những bước phát triển mạnh mẽ, có sức lan tỏa cao, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTQ, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Xã đã thành lập các tổ an ninh trật tự tại các thôn trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

        Đặc biệt, Công tác tuần tra vũ trang, tuần tra nhân dân được chú trọng và duy trì thực hiện thường xuyên với sự tham gia của các lực lượng như dân quân tự vệ, thành viên tổ ANTT, các hội viên các tổ chức đoàn thể trên địa bàn. Qúa trình tuần tra kết hợp phát loa tuyên truyền di động (khung giờ từ 19h đến 22h hàng ngày). Kết quả trong 8 tháng đầu năm 2024 các lực lượng đã tổ chức 95 buổi tuần tra vũ trang. Thông qua tuần tra đã nhắc nhỡ hàng trăm trường hợp các hộ dân và du khách trong ý thức bảo quản tài sản; ngăn chặn và giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập có nguy cơ vi phạm pháp luật; giám sát và nhắc nhở thường xuyên các cơ sở kinh doanh có điều kiện chấp hành giờ giấc trong kinh doanh và đảm bảo ANTT chung trên địa bàn.

        Tại hội nghị, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã đánh giá cao sự đồng hành, giúp đỡ của lực lượng Công an xã trong công tác dân vận và ra quân quyết liệt, xử lý nhanh chóng, kịp thời các vụ việc liên quan đến lĩnh vực ANTT trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn xã cơ bản ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp. Công tác tiếp nhận, phân loại, điều tra và xử lý các tin báo tố giác về tội phạm đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và đúng quy định.

        Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề về: Đảm bảo an ninh chính trị tại cơ sở; phối hợp với nhân dân trong công tác an ninh trật tự; lắng nghe ý kiến, phản ánh của nhân dân; công tác đảm bảo an toàn giao thông đường bộ tại các tuyến đường; xử lý tình trạng uống rượu bia, lạng lách đánh võng khi tham gia giao thông; cấp căn cước công dân, định danh điện tử cho người dân; đồng hành cùng người dân thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; đảm bảo an ninh mạng; phòng chống tội phạm ma túy…

        Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp của người dân, lãnh đạo Công an thành phố đã trực tiếp ghi nhận, tiếp thu và giải đáp những ý kiến của nhân dân. Đồng thời, cam kết sẽ tiến hành giải quyết kịp thời những tồn tại, hạn chế, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của chủ tịch UBND thành phố và Chủ tịch UBND xã

        Nhân dịp này, có nhiều tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của chủ tịch UBND thành phố và Chủ tịch UBND xã vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Băng Thanh