Phường Trường Sơn: tổ chức hội nghị tư vấn, hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH mở và sử dụng tài khoản để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số trên địa bàn, sáng ngày 20/8, UBND phường Trường Sơn phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Sầm Sơn và Ngân hàng VietinBank Sầm Sơn, Ngân hàng Agribank Bắc Thanh Hoá tổ chức hội nghị tư vấn, hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH mở và sử dụng tài khoản để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Đồng chí Lương Viết Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Sơn khai mạc hội nghị

         Việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt là chủ trương đúng đắn của Chính phủ khi mang lại nhiều ưu điểm, tiện ích.

        Theo đó, mỗi tháng người nhận hưởng trợ cấp chỉ cần mang thẻ ra cây ATM để rút tiền mà không cần phải chờ đợi hoặc rút tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của Ngân hàng. Với hình thức này, người hưởng trợ cấp có thể rút tiền mọi lúc, mọi nơi, hoặc thực hiện ủy quyền để nhờ người thân lĩnh giúp. Việc trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM bảo đảm người tham gia được nhận chế độ đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, kịp thời, an toàn, đúng thời gian quy định.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo cơ quan BHXH thành phố và các Ngân hàng đã chia sẻ về những lợi ích của việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân; hướng dẫn đăng ký mở tài khoản miễn phí cho người hưởng. Đồng thời, để khuyến khích người dân  nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản, Vietibank Sầm Sơn và Agribank Bắc Thanh Hoá cũng triển khai các gói dịch vụ ưu đãi như miễn phí mở tài khoản, phí thông báo biến động số dư, không yêu cầu số dư phát hành thẻ…

Cán bộ Ngân hàng Vietinbank Sầm Sơn hướng dẫn người dân mở  và sử dụng tài khoản để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng

Cán bộ Ngân hàng Agribank Bắc Thanh Hoá hướng dẫn người dân mở  và sử dụng tài khoản để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng

        Những trường hợp đăng ký hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng trong đợt này sẽ được cơ quan BHXH chi trả chế độ qua tài khoản cá nhân từ ngày 1/9/2024.
Cán bộ cơ quan BHXH tuyên truyền, vận động người dân nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản

        Được biết, trên địa bàn phường Trường Sơn hiện có hơn 900 người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Trong đó, mới có khoảng 200 người có tài khoản cá nhân. Với sự phối hợp tích cực từ ngành BHXH và các Ngân hàng, phường Trường Sơn phấn đấu đến tháng 10/2024, có ít nhất 80% người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH nhận chế độ hàng tháng qua tài khoản và đến hết năm 2024, phường Trường Sơn hoàn thành các mục tiêu về chuyển đổi số trên địa bàn.

Nguyễn Hiền