Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy tháng 8/2024.

Chiều ngày 29/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy được tổ chức để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 8, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2024 và nhiều nội dung quan trọng khác. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Lê Văn Tú, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan.

\

Toàn cảnh hội nghị Ban Thường vụ Thành uỷ tháng 8

        Trong tháng 8/2024, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục ổn định và đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực, nổi bật là: Các chỉ tiêu về kinh tế, nhất là chỉ tiêu về du lịch tăng so với cùng kỳ: Thành phố đón được 765 nghìn lượt khách, tăng 20,5% so với cùng kỳ, doanh thu du lịch đạt 1.478 tỷ đồng, tăng 28,2% so với cùng kỳ. Tính chung 8 tháng, thành phố đón được 8,32 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ, đạt 97,9% kế hoạch, doanh thu du lịch đạt 15.775 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ; thu ngân sách từ thuế, phí tăng 18% so với cùng kỳ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ  Lê Trung Sơn phát biểu ý kiến tại hội nghị

        Công tác chỉ đạo, giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng tiếp tục được thực hiện tốt. Các chế độ, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác văn hóa, xã hội, thể dục thể thao được tăng cường, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân và du khách.

Đồng chí Lê Văn Tú, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

        An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, tiếp tục tạo môi trường ổn định và thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường và thực hiện hiệu quả.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

        Tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy thống nhất cao với dự thảo báo cáo, đồng thời khẳng định những kết quả nổi bật trên là minh chứng cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành có trọng tâm, quyết liệt, có hiệu quả của Thành ủy, UBND thành phố cùng sự chung sức đồng lòng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân thành phố Sầm Sơn.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ Lương Tất Thắng phát biểu kết luận hội nghị

        Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, UBND thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị có liên quan tập trung cao độ công tác thu ngân sách nhà nước; đẩy nhanh tiến độ khởi công các dự án đã được phê duyệt và các dự án đang thi công; thực hiện tốt việc bố trí cán bộ bán chuyên trách theo Nghị quyết 31/NQ của HDND tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Thành ủy đặc biệt lưu ý,  từ tháng 1/2025 bắt đầu tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở, do vậy UBND thành phố chỉ đạo Chi cục thống kê thành phố đấu mối với Cục thống kê tỉnh trong tháng 10/2024 hoàn chỉnh số liệu đánh giá từng chỉ tiêu, đồng thời xây dựng bộ chỉ tiêu cho nhiệm kỳ mới, trung tuần. Sau kỳ nghỉ lễ 02/9, Ban thường vụ Thành ủy sẽ tổ chức hội nghị với các xã phường, đơn vị trực thuộc về triển khai chỉ thị số 35- CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, giao cho các Ban Xây dựng Đảng khẩn trương tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025- 2030.

        Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy đã thảo luận, cho ý kiến thống nhất thông qua các tờ trình, kế hoạch, thông báo liên quan đến nhiều lĩnh vực.

Phương Xoan