Thành phố Sầm Sơn: Chủ động ứng phó với bão số 3

Thực hiện Công điện và các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT TKCN & PTDS tỉnh, thành phố Sầm Sơn đã khẩn trương triển khai câc biện pháp ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi).

Phường Quảng Cư tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người thực hiện các biện pháp an toàn trước, trong và sau bão (Ảnh: Đức Nghĩa)

          Theo đó, thành phố thường xuyên dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Thành phố có 1.598 phương tiện khai thác với gần 5000 lao động. Hiện tại, 100% phương tiện đã vào nơi tránh trú an toàn; trong đó, đã có 1.545 phương tiện đang neo đậu tại bến và 53 phương tiện đang tránh trú ở các đảo, tỉnh ngoài. Chỉ đạo các xã, phường ven biển và cơ sở lưu trú có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch; trong đó khuyến cáo du khách không tắm biển trong thời gian mưa, bão (thực hiện cấm biển từ 12 giờ ngày 06/9/2024 cho đến khi không còn ảnh hưởng của bão). Chỉ đạo UBND các xã, phường hướng dẫn bà con khẩn trương thu hoạch nhanh, gọn diện tích cây trồng để tránh ảnh hưởng thiệt hại tới năng suất, chất lượng.

         Đồng thời, UBND thành phố chỉ đạo các ngành liên quan, cơ quan, đơn vị và người dân gia cố công trình, nhà ở để đảm bảo an toàn; kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, khu vực đê điều; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn.

         Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, rạng sáng ngày 6/9, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện mưa kèm theo gió mạnh.

Ngư dân Quảng Cư neo đậu tàu thuyền tránh bão (Ảnh: Đức Nghĩa)

        Ngay trong ngày, Ban chỉ huy PCTT, TKCN& PTDS thành phố và các xã, phường đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục kịp thời các thiệt hại do ảnh hưởng của bão, cắt tỉa cành cây gãy đỗ, thu gom rác thải, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Kiểm tra việc sắp xếp, neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh trú đảm bảo an toàn. Tiếp tục triển khai các phương án bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân trước, trong và sau bão.

Nguyễn Hiền