Khai giảng lớp bồi dưỡng quốc phòng – an ninh đối tượng 4 năm 2024

Sáng ngày 9/9, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) thành phố Sầm Sơn tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng QP-QN cho đối tượng 4 năm 2024. Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP-AN thành phố dự và khai mạc lớp bồi dưỡng.

Toàn cảnh hội nghị

         Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Thế giới đang trải qua một thời kỳ có nhiều biến động, phức tạp, khó lường. Tình hình xung đột nội chiến giữa 1 số nước trên thế giới hiện nay đang gây ra nhiều hệ lụy khó lường cho khu vực và cả thế giới. Các thế lực thù địch vẫn không ngừng chống phá nước ta bằng hình thức “diễn biến hoà bình”, “bạo loạn lật đổ”. Do đó, vấn đề giữ vững chủ quyền lãnh thổ, bảo đảm an ninh quốc gia là một nhiệm vụ hết sức nặng nề và cấp bách đặt ra nhiều thách thức cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Trong những năm qua, thành phố Sầm Sơn đã quan tâm tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho các đối tượng. Thông qua đó, giúp các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hiểu rõ về tình ình QP-AN trong nước, tỉnh và địa phương; nắm vững quan điểm, đường lối, chiến lược QP-AN của Đảng ta; tích cực đấu tranh chống lại các âm mưu của các thế lực thù địch gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ; khắc phục tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc lớp học

         Để lớp học đạt được mục đích đề ra, đồng chí yêu cầu các giảng viên được giao nhiệm vụ phân tích sâu, kỹ các nội dung về quan điểm chỉ đạo, đường lối của Đảng trong lĩnh vực QP-AN. Từ đó, các học viên có thể hiểu rõ và vận dụng  hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ QP - AN ở cơ sở theo chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ quan, đơn vị khu dân cư. Các học viên chấp hành tốt quy chế của lớp học, nắm chắc các nội dung được truyền đạt, hoàn thành chương trình học và có những bài thu hoạch đạt chất lượng cao. Các đồng chí trong Ban tổ chức lớp học duy trì nghiêm nội quy, quy chế của lớp học; bảo đảm lên lớp đúng, đủ nội dung, chương trình mà Ban chỉ đạo lớp học đã đề ra.

Đồng chí Lê Văn Khôi, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự thành phố truyền đạt các chuyên đề tại lớp học

     Trong thời gian 4 ngày, các học viên được tiếp thu các chuyên đề về quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Đảng về: QP- AN; phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP –AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hoá, tư tưởng; quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới; Vấn đề dân tộc, tôn giáo gắn với QP –AN trong tình hình mới; Phòng chống chiến lược “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng; Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo Việt Nam trong tình hình mới; xây dựng, quản lý lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới và nội dung cơ bản của Luật QP-AN, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giáo dục QP- AN, Luật Dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên.

Các học viên tham dự lớp học

             Kết thúc chương trình, học viên tham gia viết bài thu hoạch cuối khóa và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Giáo dục QP – AN cho đối tượng 4 theo đúng quy định của Luật Giáo dục QP-AN.

Đăng Dương