UBND thành phố Sầm Sơn: Hội nghị nghe phương án bố trí, sắp xếp người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố.

Chiều ngày 19/9, UBND thành phố tổ chức hội nghị nghe phương án bố trí, sắp xếp người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố thuộc các xã, phường trên địa bàn thành phố theo tinh thần Nghị quyết 31- 2024/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy, Phòng Nội vụ, Bí thư, Chủ tịch UBND các phường, xã.

Toàn cảnh hội nghị

        Tại hội nghị, đồng chí Trần Phan Vũ, Trưởng phòng Nội vụ, UBND thành phố đã trình bày phương án rà soát, bố trí, sắp xếp lại người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, Chủ tịch Hội đặc thù; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố và người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố tại các xã, phường trên địa  bàn thành phố.

Đồng chí Trần Phan Vũ, Trưởng phòng Nội vụ, UBND thành phố đã trình bày phương án rà soát, bố trí, sắp xếp lại người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thôn, thổ dân phố.

        Theo Nghị quyết 31 - 2024/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, số lượng, chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và chủ tịch hội đặc thù ở cấp xã, cụ thể:  Xã, thị trấn loại I, loại II bố trí tối đa không quá 10 người; xã, thị trấn loại III bố trí tối đa không quá 09 người. cấp Phường bố trí tối đa không quá 09 người.

        Số lượng, chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố và người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố được bố trí tối đa 02 người. Việc thực hiện sắp xếp, bố trí, kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố được tiến hành từng bước, thận trọng, chặt chẽ theo kế hoạch nhằm ổn định tình hình, không ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội của địa phương.

        Đến nay, tại các xã, phường đã tiến hành họp, tuyên tuyền vận động và xây dựng phương án bố trí, sắp xếp lại người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, Chủ tịch Hội đặc thù; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố và người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố. Đa số cán bộ đang đảm nhận công tác tại xã, phường và ở thôn, tổ dân phố đều đồng thuận thực hiện.

 

Đồng chí Nguyễn thị Nhung, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ  trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết.

        Tại hội nghị, các xã, phường cũng thẳng thắn nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghị quyết như: về độ tuổi của Tổ đội trưởng thôn, khu phố theo quy định không quá 45 tuổi; đồng thời đề nghị cần có cơ chế chính sách  hỗ trợ người đã nghỉ  việc theo Nghị quyết số 31 – 2024/NQ- HĐND; có hướng dẫn cụ thể, thống nhất cách làm ở các xã, phường.

Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường  vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị.

        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường  vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao tinh thần  trách nhiệm, nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền các xã, phường trong việc  xây dựng phương án thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 31 – 2024/NQ- HĐND của HĐND tỉnh. Sau hội nghị này, UBND thành phố sẽ báo cáo Thường trực Thành ủy để  triển khai thực hiện. Cùng với đó, các xã, phường phải nắm rõ nguồn nhân lực tại địa phương mình để tuyên truyền, vận động, thuyết phục những đồng chí đang đảm nhận các chức danh không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố thôi không thực hiện nhiệm vụ theo Nghị quyết số 31 – 2024/NQ- HĐND . Giao cho phòng Nội vụ,  phòng Tài chính – kế hoạch nghiên cứu tham mưu cho lãnh đạo UBND thành phố ký văn bản đề xuất việc chi trả chế độ cho người thôi không thực hiện nhiệm vụ và người đang thực hiện nhiệm vụ  từ ngày 01/8/2024 . Với sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền các cấp, thành phố Sầm Sơn sẽ hoàn thành nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết 31 – 2024/NQ- HĐND của HĐND tỉnh.

 

Phương Xoan