Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 20, khoá XVII: Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra

Chiều 2/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tổ chức hội nghị lần thứ 20, khoá XVII. Các đồng chí: Lương Tất Thắng, tỉnh uỷ viên, Bí Thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đồng chủ trì hội nghị.

 

       

Toàn cảnh hội nghị.

        Tham dự có đồng chí lê văn Tú, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành  Đảng bộ,  Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ thành phố; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; các phòng, đơn vị có liên quan, các Đảng bộ, Chi  bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố.

        Hội nghị tiến hành sơ kết, đánh giá công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Theo đó, trong 9 tháng năm 2024, BCH Đảng bộ thành phố đã sát sao, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm và đạt được kết quả tích cực. Nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành kế hoạch và  vượt so với cùng kỳ. Trong đó,  ngành kinh tế dịch vụ du lịch tiếp tục duy trì tốt và tăng trưởng ổn định, đạt 8,58 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ , đạt 100,9% kế hoạch năm; hoạt động thương mại tăng 16,1%; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 113.6% kế hoạch.  Thu ngân sách đạt 2.054 tỷ đồng, bằng 271% dự toán tỉnh giao (đặc biệt, năm 2024, thành phố bước đầu đưa các hộ kinh doanh trong FLC vào nề nếp quản lý nhà nước, tạo sự công bằng trong kinh doanh giữa các hộ trong và ngoài khu FLC).

Đồng chí Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực thành uỷ chủ trì, điều hành nội dung thảo luận tại hội nghị. 

        Môi trường đầu tư kinh, cải cách hành chính của thành phố tiếp tục được nâng lên. Chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) của thành phố từ vị trí thứ ba năm 2022 lên vị trí thứ hai năm 2023 với điểm số 89,94 điểm; thành phố tiếp tục là địa phương dẫn đầu về chỉ số năng động và vai trò của người đứng đầu với điểm số 9,98 điểm.  Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng tiếp tục thực hiện tốt so với kế hoạch tỉnh giao. Công tác triển khai các chủ trương, chỉ đạo, các quy định của pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) đạt được kết quả tích cực.

         Chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội tiếp tục được nâng cao, các chương trình lễ hội được tổ chức tốt, đặc biệt là Khai mạc Lễ hội du lịch biển và Khánh thành Quảng trường biển. Các chương trình, sự kiện đã quảng bá các giá trị văn hóa, sản phẩm du lịch của thành phố đến với bạn bè, du khách; giáo dục mũi nhọn được giữ vững. Các chế độ chính sách, an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, nhất là chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Thành phố đã phát động và đạt kết quả tích cực về Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ khó khăn về nhà ở. Môi trường sáng, xanh, sạch đẹp được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, tiếp tục tạo môi trường ổn định và thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

        Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường và triển khai thực hiện hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được tập trung chỉ đạo và tổ chức thực  hiện tốt. Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, 9 tháng năm 2024 đã kết nạp 160 quần chúng ưu tú và Đảng, công nhận đảng viên chính thức cho 90 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được cấp uỷ từ thành phố đến cơ sở triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch; kỷ luật, kỷ cương của Đảng được tăng cường…

        Trên cơ sở kết quả đạt được trong 9 tháng, dự báo năm 2024, thành phố sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 30/31 chỉ tiêu. Đối với chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người thành phố sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

        Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận đều đồng tình với báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 9 tháng; nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 . Phân tích, đánh giá từng nội dung, các đại biểu cho rằng: Những kết quả đạt được trong 9 tháng năm 2024 thể hiện rõ sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Đó cũng là kết quả của sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra những giải pháp cần tập trung ưu tiên để tháo gỡ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực.

Đồng chí Lê Văn Tú, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu, giải đáp những vấn đề đại biểu quan tâm.

        Cũng tại hội nghị, 100% Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã biểu quyết thống nhất thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Tất Thắng phát biểu kết luận hội nghị.

        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Tất Thắng đánh giá cao các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và các đại biểu tham dự hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy trí tuệ, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào dự thảo báo cáo. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Bí thư Thành uỷ đề nghị, Cấp uỷ, chính quyền các cấp, MTTQ, các đoàn thể, các phòng, ban, đơn vị phải tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các nhóm giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024; tổ chức rà soát  nhiệm vụ còn lại, xác định các mục tiêu, chỉ tiêu đạt thấp để có giải pháp  cụ thể, khả thi, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của đơn vị mình,  góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 11- NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về phương hướng nhiệm vụ năm 2024; thực hiện quyết liệt đồng bộ, hiệu quả các  nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt  bằng các dự án trên địa bàn thành phố; tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai; tập trung, quyết tâm, quyết liệt trong công tác tuyên truyền, vận động, xử lý các tàu cá không đủ điều kiện ra khơi; củng cố và đảm bảo vững chắc quốc phòng- an ninh; giữ  vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn .

        Trong đó, đồng chí Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Tất Thắng đề nghị các đồng chí Bí thư, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành uỷ khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị Đại hội Đảng  bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 – 2030 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35/CT- BCT của Bộ Chính trị; thực hiện thật tốt công tác lễ tân, hậu để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và Khánh thành khu lưu niệm tại phường Quảng Tiến vào ngày 27/10 tới .

Phương Xoan - Đăng Dương