Thành phố Sầm Sơn: Tập huấn nâng cao nguồn nhân lực phục vụ du lịch dịch vụ cho người tham gia kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh
Sáng ngày 21/5, UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao nguồn nhân lực phục vụ du lịch cho người lao động tham gia kinh doanh bằng xe điện thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn TP Sầm Sơn. Đây là những người trực tiếp tham gia kinh doanh dich vụ du lịch trong mùa du lịch năm nay.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn cho người tham gia kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh
Trong khuôn khổ lớp tập huấn, 474 học viên là người lao động tham gia kinh doanh dịch vụ xe điện 4 bánh thuộc các công ty: CP Xây dựng và du lịch Hưng Phong; TNHH Thương binh 27/7 Chiến Thắng; CP Thương mại và du lịch Công đoàn – Công thương Việt Nam (BMC); TNHH Thương mại và dịch vụ du lịch Việt Cường; CP Thương binh đồng đội Thanh Hóa được truyền đạt các nội dung quan trọng như: Các phương án của UBND TP Sầm Sơn về quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ xe điện 4 bánh; phương án tổ chức giao thông mùa du lịch; phương án sắp xếp dịch vụ thương mại du lịch trên các tuyến đường của TP Sầm Sơn; các quy định quản lý của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xe điện... Đặc biệt là Nghị định số 165/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 hướng dẫn thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Nghị định 158/2024/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động vận tải đường bộ, có hiệu lực từ mùng 1/7/2025.

Thượng tá Lê Phương Dung, Trường Công an phường Bắc Sơn truyền đạt các nội dung liên quan đến hoạt động của xe điện 4 bánh trên địa bàn thành phố Sầm Sơn
Ngoài ra, học viên còn được trang bị kỹ năng thuyết minh, giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, các lễ hội, điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố, các tour du lịch kết nối Sầm Sơn với các khu du lịch trong tỉnh…
Những kiến thức tiếp thu được tại lớp tập huấn góp phần giúp người tham gia kinh doanh dịch vụ xe điện 4 bánh nâng cao kiến thức, nắm rõ những quy định của Luật giao thông đường bộ và các quy định bắt buộc phải thực hiện trong quá trình kinh doanh dịch vụ. Đồng thời nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử với du khách, xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn văn minh, thân thiện và mến khách.
Nguyễn Hiền