Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa 2015: Sôi động và ấn tượng

Ngày 29/4, tại sân khẫu bãi tắm B, thị xã Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức khai mạc Tuần lễ du lịch biển với chủ đề Ngọt ngào tình biển xứ Thanh. Tới dự khai mạc, có các đồng chí: Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm UB pháp luật của Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, các lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố, các doanh nghiệp, cùng đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

 
Phát biểu khai mạc lễ hội, Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Thanh Hóa được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều cảnh quan kỳ thú và hấp dẫn, với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, còn lưu giữ nhiều di tích đặc sắc độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế. Trong những năm qua, du lịch Thanh Hóa có sự phát triển đột phá, là một trong những tỉnh có số cơ sở lưu trú lớn nhất cả nước, có hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, chất lượng sản phẩm du lịch dịch vụ không ngừng được nâng lên. Du lịch đang từng bước trở thành ngành ngành kinh tế quan trọng, có đóng góp lớn trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Năm 2015, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ VHTT và DL, Thanh Hóa được đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia với chủ đề “Tiếp nối các di sản thế giới. Với hàng loại các sư kiện lớn, trong đó Lễ hội du lịch biển được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị tài nguyên lịch sử văn hóa của du lịch biển Thanh Hóa. Đặc biệt là Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa và các địa điểm du lịch khác. Qua đó nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cộng đồng, khích lệ nhân dân bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, đề cao văn minh, văn hóa ứng xứ. Đồng thời cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch biển nói riêng và du lịch Thanh Hóa nói chung với du khách, các nhà đầu tư, bạn bè trong nước và Quốc tế. Là dịp để du khách, các nhà đầu tư, bạn bè trong nước và quốc tế hiểu sâu hơn về vùng đất, con người xứ Thanh không những anh dũng kiên cường trong đấu tranh giành độc lậc dân tộc, mà còn năng động, đổi mới, thân thiện và nghĩa tình trong sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
phát biểu khai mạc
 
Về với du lịch biển Thanh Hóa, du khách được về với những bãi biển đẹp và hấp dẫn nhất Việt Nam. Sầm Sơn – nơi có nhiều di tích huyền thoại, bãi biển đẹp, khí hậu trong lành. Từ 1907, người Pháp đã xây dựng nơi đây thành nơi nghỉ mát. Đến nay Sầm Sơn đã có trên 400 cơ sở lưu trú, với hơn 11 nghìn phòng nghỉ, trong đó Khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn có 600 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Mỗi năm Sầm Sơn đón trên 3,5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Về Sầm Sơn mùa này, du khách được tham gia chuỗi các sự kiện văn hóa thể thao đặc sắc, trải nghiệm và khám phá du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của khu nghỉ dưỡng FLC. Về với Hải Tiến - Hoàng Hóa, Hải Hòa – Tĩnh Gia, du khách sẽ được tiếp cận những khu du lịch mới còn hoang sơ, tham gia du lịch mạo hiểm, thưởng thức ẩm thực đường phố và thăm quan các khu di tích danh thắng độc đáo. Từ Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, du khách có thể hành trình về với Di sản thế giới thành nhà Hồ, khu di tích lịch sử và kiến trúc quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Đền thờ Lê Hoàn, Đền thờ Bà Triệu, Khu lăng miếu Triệu Tường, Khu di tích lịch sử Hàm Rồng, suối cá thần Cẩm Lương, vườn quốc gia Bến En, các khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Pù Hu, Pù Luông…
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mong muốn nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế sẽ đến với Thanh Hóa, đến với biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa và dành những tình cảm yêu mến cho vùng đất xứ Thanh.
 
 
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đánh trống khai hội
 
Trong không khí phấn khởi, tưng bừng của lễ hội, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đánh hồi trống khai hội. Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa 2015 chính thức bắt đầu.
Tiếp đó, các đại biểu và du khách thập phương được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh” do NSND Vũ Hải xây dựng kịch bản và tổng đạo diễn. Chương trình được thể hiện trên nền sân khấu quy mô, thiết kế lắp đặt màn hình Led tạo hiệu ứng hình ảnh, kết hợp hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại và không gian biển thoáng đãng, tạo nên một không gian nghệ thuật lung linh, huyền ảo. Với những ca khúc hay về biển và Sầm Sơn, như Biển hát chiều nay, Biển tình, Đừng ví em là biển, Huyền thoại Hòn Trống Mái, Sầm Sơn sắc mới…, chương trình nghệ thuật tập trung khắc họa vẻ đẹp đa dạng, hấp dẫn của biển, gắn với tình đất và tình người xứ Thanh. Qua đó, quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch biển Thanh Hóa. Chương trình nghệ thuật “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh” và Lễ hội du lịch Biển Thanh Hóa năm 2015 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.
Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa năm 2015 và mùa du lịch Sầm Sơn đã chính thức bắt đầu, mời gọi du khách muôn phương về với xứ Thanh, về với biển Sầm Sơn xinh đẹp và mến khách.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
Nguyễn Hiền – Hoàng Tùng