Hội thi xếp sách nghệ thuật và kể chuyện theo sách tại trường THCS Quảng Châu

Hưởng ứng 25 năm Ngày hội đọc sách thế giới, 6 năm Ngày sách Việt Nam, sáng ngày 22/4, Trung tâm Văn hóa – Du lịch, Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố phối hợp với trường THCS Quảng Châu tổ chức hội thi xếp sách nghệ thuật và kể chuyện theo sách và Ngày hội đọc sách với chủ đề “Đọc sách là cách học tốt nhất”.

     

Kể chuyện " Tức nước vỡ bờ" ( Trích trong tác phẩm Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố)

         Tham gia hội thi có 4 đội thi đến từ 4 khối lớp của trường THCS Quảng Châu. Các đội dự thi trải qua 3 phần thi: Kể chuyện theo sách, giới thiệu sách và xếp sách  nghệ thuật. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã kể lại những câu truyện văn học cảm động gắn liền với những giai đoạn lịch sử của dân tộc như: Đôi dép Bác Hồ, Tắt đèn (Ngô Tất Tố), Những ngôi sao xa xôi (Lê Minh Khuê); giới thiệu tới các độc giả những tác giả, tác phẩm gắn với tuổi học trò như Búp sen xanh của nhà văn Sơn Tùng, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Tôi kể em nghe truyện Trường Sa của nhà văn Nguyễn Xuân Thủy…

Tác phẩm xếp sách nghệ thuật Quần đảo Song Tử Tây

           Ở phần thi xếp sách nghệ thuật, bằng sự thông minh, sáng tạo và khéo léo các em học sinh đã sắp xếp những cuốn sách thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo gắn với các công trình, địa danh lịch sử của nước ta như: Quần đảo Trường Sa- Hoàng Sa, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành Nhà Hồ; bản đổ Việt Nam…

          Hưởng ứng Ngày hội đọc sách thế giới và Ngày sách Việt Nam, hàng năm, thư viện trường THCS Quảng Châu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức các tiết đọc tại thư viện, thi vẽ tranh, sắp xếp thư viện, trang trí lớp học, tuyên truyền, giới thiệu sách, quyên góp sách giúp bạn nghèo, xây dựng thư viện chuẩn. Qua đó, nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen của các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em.. . Đồng thời, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Lãnh đạo Thư viện Tỉnh tặng sách cho 3 thư viện trường trên địa bàn thành phố

          Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã tặng 300 đầu sách cho thư viện trường THCS Quảng Châu, THCS Bắc Sơn và trường Tiểu học Quảng Thọ.

          Một số hình ảnh tại hội thi:

Phần thi kể chuyện " Những ngôi sao xa xôi"

Kể chuyện "Lời Bác dạy trước lúc đi xa"

Tác phẩm xếp sách Trái tim Việt Nam

Tác phẩm xếp sách nghệ thuật Thành Nhà Hồ

 

Nguyễn Hiền