Sầm Sơn đặc kín người vào kỳ nghỉ lễ

Dù mới đầu kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhưng trong 2 ngày 27 và 28-4, hàng vạn du khách ở các khắp các tỉnh thành đổ về Sầm Sơn vui chơi, nghỉ ngơi và tắm biển.

          Những ngày gần đây, do thời tiết nắng nóng nên nhiều du khách muốn về với biển để được tắm, giải khát, hóng gió và nghỉ ngơi sau những ngày lao động vất vả khiến cho biển Sầm Sơn không còn chỗ chen chân.

          Theo ghi nhận của phóng viên, chiều ngày 28-4, tại các bãi biển A, B, C lượng người về đây tắm rất đông với đủ mọi lứa tuổi.

          Chị Nguyễn Thị Lan, một du khách Hà Nội, cho biết: “Mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2019 có nhiều thay đổi. Các con đường cũng được trang trí đẹp hơn, sạch sẽ hơn; giá cả cũng được niêm yết công khai; tình trạng bán hàng rong, chèo kéo du khách không còn nữa”.

          Nhìn biển người đặc kín, anh Hoàng Minh Thành, du khách đến từ Thái Bình, chia sẻ: “Mấy năm trước tôi cũng đã từng đến Sầm Sơn, nhưng lần này trở lại thấy Sầm Sơn đã thay đổi rất nhiều. Đã không còn tình trạng xin ăn, chèo néo khách, hay bán hàng rong… nên mọi người đi chơi ai cũng thấy thoải mái, hài lòng”.

          Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã phải đưa các ghế quan sát ra biển (cách mép nước khoảng 5 m) để đứng quan sát và liên tục nhắc nhở, dùng còi cảnh báo du khách không được bơi ra xa bờ khi tắm biển.

          Để tiếp nhận những ý kiến phản ánh của du khách, Sầm Sơn cho đặt rất nhiều các bảng biển có số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND TP cũng như các đầu ngành để người dân có thể phản ánh trực tiếp nếu bị ép giá, chặt chém. Nếu phát hiện cơ sở vi phạm, sẽ xử phạt nghiêm theo quy định, còn tái phạm ngoài xử phạt tiếp còn xem xét cho cắt điện nước, thậm chí tước giấy phép kinh doanh.

 

Báo Thanh Hóa