Ban chấp hành Đảng bộ thành phố tổng kết công tác xây dựng đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII

Chiều ngày 11/7, Thành ủy Sầm Sơn tổng kết công tác Xây dựng đảng và thi hành điều lệ đảng nhiệm kỳ Đại hội XII trong đảng bộ thành phố. Đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy dự chỉ đạo hội nghị.

Thành ủy Sầm Sơn tổng kết công tác Xây dựng đảng và thi hành điều lệ đảng nhiệm kỳ Đại hội XII

            Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội  Đảng các cấp nhiệm kỳ  2015- 2020,  với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ đồng thuận của công đồng doanh nghiệp và nhân dân. Với sự quan tâm lãnh đạo của tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cơ quan sở, ngành cấp tỉnh, Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ thành phố đã triển khai các nghị quyết, Chị thị. Kế hoạch của Trung ương và của tỉnh nghiêm túc, kịp thời, sâu sát đến các chi bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó tập trung quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4( XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn đảng, các tổ chức đảng và đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã có bước chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức , tác phong, lề lối làm việc và trách nhiệm với công viêc được giao. Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thực hiện một cách sâu rộng, sáng tạo. Qua đó, nhiều tập thể, đảng viên đã phát huy  tiên phong gương mẫu, xuất hiện nhiều mô hình  trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới; kỷ luật, kỷ cương của Đảng trong hệ thống chính trị được phát huy. Việc chấp hành Điều lệ Đảng, và các quy định của đảng  đối với các tổ chức đảng , đảng viên đạt hiệu quả hơn; công tác kiểm tra, giám sát trong đảng được tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu  kinh tế- xã hội của địa phương…

          Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận, góp ý bổ sung vào dự thảo báo cáo những ưu điểm, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng tại địa phương; phân tích, làm rõ thêm về công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; khó khăn trong công tác quản lý đảng viên, phát triển đảng viên  mới ở các chi bộ cơ sở đảng…

           Phát biểu kết luận, đồng chí  Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Võ Mạnh Sơn, biểu dương nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân thành phố trong công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ XII; Đồng chí chỉ rõ những tồn tại, hạn chế mà Ban chấp hành thành phố cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện trong thời gian tới, trong đó tiếp tục làm tốt công tác quán triệt triển khai các nghị quyết của Đảng; quan tâm xây dựng củng cố bộ máy, nhất là các bộ máy cơ sở, tiếp tục có giải pháp đối với công tác phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp, nâng cao nâng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, chăm lo nâng cao đời sống nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, tất cả các ý kiến sẽ tổng hợp hoàn thiện báo cáo kiến nghị cấp trên xem xét .

Đồng chí Mai Xuân liêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đã trao quyết đinh cho đồng chí Bùi Quốc Đạt.

          Tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII, thừa ủy quyền của Ban tổ chức tỉnh ủy, đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đã trao quyết đinh cho đồng chí Bùi Quốc Đạt, Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy về tham gia sinh hoạt tại Ban chấp hành đảng bộ thành phố Sầm Sơn,  nhiệm kỳ 2015- 2020.

Băng Thanh