Thành phố Sầm Sơn: Hoàn thành thắng lợi Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thực hiện Quyết định số 772/QĐ-TTg về tổ chức tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, thành phố Sầm Sơn đã thành lập Ban chỉ đạo cấp thành phố và các xã phường. Triển khai chiến dịch tuyên truyền, quảng bá thông tin về tổng điều tra nhằm khuyến khích và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân chủ động cung cấp thông tin chính xác từng hộ khẩu, nhân khẩu. Lựa chọn 75 điều tra viên được tập huấn và sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, thiết bị di động trong thu thập thông tin hộ.

          

                  Điều tra viên phường Bắc Sơn thu thập thông tin dân số và nhà ở năm 2019

          Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp, đến ngày 22/4, Sầm Sơn đã cơ hoàn thành việc thu thập thông tin dữ liệu và đồng bộ lên hệ thống và là đơn vị hoàn thành sớm nhất tỉnh. Kết quả sơ bộ, Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố đã lập bảng thống kê phỏng vấn 28.367 hộ với tổng số 108.320 nhân khẩu.

          Theo đánh giá của Ban chỉ đạo thành phố, kết quả điều tra sơ bộ tổng điều tra dân số và nhà ở 2019 đã phản ánh tương đối chính xác tình hình dân số và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

          Đây sẽ là một trong những cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, giai đoạn 2011 - 2020 và xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030.

Nguyễn Hiền