Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương: Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Bệnh viện, 46 năm truyền thống .

Sáng ngày 30/7, Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng trung ương tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập bệnh viện, 46 năm truyền thống và đồng thời vinh dự đón nhận Bằng khen của thủ tướng chính phủ , cờ thi đua của Bộ y tế. Về dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ y tế; Tiến sĩ, Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ y tế; Hoàng Thị Thơm, Phó vụ trưởng vụ truyền thông và thi đua khen thưởng Bộ y tế; Võ Mạnh Sơn, Phó bí thưTthường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; cùng các lãnh đạo vụ cục, văn phòng Bộ y tế, các đồng chí đại diện các sở ban ngành của tỉnh thanh hóa, các bệnh viện tuyến trung ương, các bệnh viện tỉnh và các huyện, cùng đại diện nguyên là lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ về dự.

Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương kỷ niệm 20 năm ngày thành lập  bệnh viện, 46 năm truyền thống

          Năm 1973, từ Bệnh viện T72 được thành lập với nhiệm vụ, tổ  chức khám chữa bệnh và phân loại sức khỏe cho cán bộ thuộc T72 tỉnh Thanh Hóa; chuyển thành Viện điều dưỡng B Bộ y tế. Năm 1985 được đổi tên là Nhà điều dưỡng Trung ưng II. Đến năm 1999, Bộ y tế có quyets định chuyển đổi thành bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương năm trên địa bàn thị xã Sầm Sơn (nay là thành phố Sầm Sơn), có quy mô 150 giường bệnh với chức năng điều dưỡng. Trải qua các tên gọi khác nhau, Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương gặp muôn vàn khó khăn, như cơ sở hạ tầng, trang thiết  bị lạc hậu, nhân lực thiếu, các hoạt động điều dưỡng đơn thuần, sau khi chuyển thành bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ y tế, các bệnh viện tuyến Trung ương và sự giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, đội ngũ y, bác sỹ, viên chức lao động, đến nay Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương đã trở thành Bệnh viên chuyên khoa tuyến cuối về phục hồ chức năng có đội ngũ thầy thuôc là tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa II được đào tạo trong nước và nước ngoài, được đầu tư cơ sở hạ tầng, được trang bj thiết bị y tế chuyên khoa, chuyên sâu hiện đại, triển khai các phương pháp tiên tiến để thực hiện các kỹ thuật phục hồi chức năng, phẫu thuật chỉnh hình… và tham gia đào tạo nguồn  nhân lực cho chuyên ngành phục hồi chức năng của khu vực.

Đ/c Hoàng Thị Thơm, Phó vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng Bộ y tế trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 1 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác

          Đến nay, Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương có nhiều chuyên khoa  mũi nhọn như: phục hồi chức năng đột quỵ, phục hồi chức năng tổn thương tủy sống, bại não, chẩn đoán điện thần kinh cơ, đo niệu động học… Ngoài ra, bệnh viện còn tham gia chức năng đào tạo chuyên sâu, đào tạo lại, đào tạo tại chỗ, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế, đáp ứng yêu cầu trong tình hình cơ chế mới. Với sự quan tâm của Bộ y tế và sự đoàn kết, năng động của Ban giám đốc và đội ngũ y , bác sỹ, cán  bộ nhân viên, Bệnh viện có nhiều đổi mới, cơ sở hạ tầng khang trang, với hơn 310 giường  bệnh, gồm 12 khoa lâm sàng, 3 khoa cận lâm sàng, 5 phòng chức năng và 1 trung tâm đào tạo với gần 190 cán bộ, công chức, viên chức có trình độ cao. Ngoài công tác khám chữa bệnh, phục hồi chức năng bằng các phương pháp như: vật lý trị liệu, Bênh viện còn kết hợp với các cơ sở điều trị để áp dụng và phát triển kỹ thuật chuyên ngành bệnh viện tại cộng đồng. Tổ chức nghiên cứu và tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học và chuyên ngành phục hồi chức năng…Đặc biệt, Bệnh viện đã triển khai được 90% kỹ thuật phục hồi chức năng theo danh muc của Bộ y tế phê duyệt….Có thể khẳng định Bệnh viện đã phát triển toàn diện góp phần thiết thực và đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

          Tại lễ kỷ niệm, PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh của Bộ y tế chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương đã  tạo thành tựu chung  cho BV Trung ương và các đơn vị khác trong khu vực ở lĩnh vực khám chữa bệnh cho người dân; đồng thời mong muốn, Bệnh viên tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn cao, ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu, tiên tiến cứu sống người bệnh, tăng cường chỉ đạo tuyến và hợp tác quốc tế trong thời gian đến. Ưu tiên hàng đầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường nghiên cứu khoa học để triển khai các kỹ thuật y học cao cấp ngang tầm thế giới; xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức năng lực chuyên môn cao góp phần thực hiện “Xây dựng Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương có thương hiệu quốc tế, là trung tâm y học cao cấp; trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao” trong những năm tới.

Đ/c Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ y tế  trao Cờ thi đua cho tập thể Bệnh viện DDPHCN Trung ương

          Tại buổi lễ,  vinh dự và tự hào Bệnh viện đã được đón nhận Bằng khen của thủ tướng chính phủ tặng cho các  tập thể và cá nhân của  bệnh viện. Đón nhận cờ thi đua của Bộ y tế cho các tập thể của bệnh viện, đơn vị  đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Băng Thanh