Thành phố Sầm Sơn: Sơ kết công tác lao động- thương binh, xã hội 6 tháng đầu, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2019

Chiều ngày 31/7, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác lao động, thương binh xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019; tập huấn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019; triển khai thực hiện Thông tư số 01/2019/TT- BLĐTBXH. Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Hội nghị sơ kết công tác LĐ – TBXH 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019

          6 tháng đầu năm 2019, Phòng Lao động Thương binh xã hội thành phố đã thực hiện tốt chính sách đối với người có công kịp thời, đúng đối tượng. Thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 12.266 lượt đối tượng người có công với kinh phí là trên 20 triệu; hỗ trợ 1 lần cho 62 đối tượng người có công với số tiền trên 875.000 đồng; hỗ trợ xây 63 ngôi nhà tinh nghĩa cho người có công khó khăn về nhà ở với số tiền 1.720.000 đ. Hướng dẫn các xã, phường lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp một lần cho thân nhân. Tổ chức thăm, tặng quà cho đối tượng người có công. Rà soát các hộ nghèo, hộ cận nghèo quản lý tăng, giảm thẻ BHYT cho đối tượng nghèo và cận nghèo. Trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội. Quan tâm chăm sóc tặng quà chúc thọ người cao tuổi. Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em: Phòng LĐ – TBXH  thành phố phối hợp theo dõi quản lý kịp thời thẻ Bảo hiểm y tế đối với trẻ em dưới 72 tháng tuổi, đảm bảo các chế độ ưu đãi của nhà nước đối với trẻ em theo quy định. Công tác thực hiện chính sách đối với người có công; công tác Lao động, việc làm, dạy nghề, giảm nghèo; Bảo trợ xã hội – phòng chống tệ nạn đều được Phòng Lao động-TBXH thành phố phối hợp với các xã, phường trên địa bàn thành phố triển khai  kịp thời, đảm bảo đúng quy định.

          Tại hội nghị, các đồng chí chuyên viên phòng Lao động – Thương binh & xã hội thành phố đã tập huấn, hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019; triển khai thực hiện thông tư số 01/2019/TT- BLĐTBXH.

Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND   thành phố phát biểu kết luận

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố biểu dương  những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của Phòng Lao động – TBXH  thành phố. Đồng chí đề nghị, Phòng lao động – TB&XH thành phố cần lưu ý khắc phục những hạn chế trong thực hiện một số chỉ tiêu như : đào tạo nghề cho lao động nông thôn, xuất khẩu lao động, bảo trợ xã hội … Trong thời gian tới, Phòng LĐ-TB&XH, các đơn vị liên quan cố gắng thực hiện, phấn đấu đạt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2019. Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công của Đảng, Nhà nước. Tặng quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ; triển khai việc hỗ trợ và xây mới, tu sửa nhà ở cho người có công với cách mạng và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Băng Thanh