Phường Trung Sơn – phường Quảng Cư: Diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2019

Sáng ngày 29/8, phường Quảng Cư và Trung Sơn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2019 với tình huống giả định có chiến tranh xảy ra, đất nước bị tiến công hỏa lực tập trung vào một số địa bàn trọng yếu; trong đó có địa bàn phường Trung Sơn và phường Quảng Cư.

Diễn tập chiến đấu phòng thủ tại phường Quảng Cư

          Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn là: Chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ.

          Với tinh thần trách nhiệm cao, trong thời gian 1 ngày cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Trung Sơn và phường Quảng Cư đã hoàn thành các nội dung theo đúng trình tự, đảm bảo đúng nguyên tắc, bám sát cơ chế “Cấp ủy lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban ngành đoàn thể làm tham mưu, trong đó cơ quan Quân sự, Công an làm nòng cốt”. Các chức danh chủ chốt như Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, trưởng công an, quân sự đã nhập vai và xử lý linh hoạt các tình huống, sát với tình hình thực tế của địa phương. Vai trò tham mưu của các tổ chức đoàn thể thể hiện khá rõ nét, chất lượng.

Diễn tập chiến đấu phòng thủ tại phường Trung Sơn

          Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền địa phương và năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể; công tác sắn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy hiệp đồng giữa các lực lượng. Qua đó, sẵn sàng chiến đấu, và chủ động xử lý  khi có tình huống về chiến tranh, thảm họa, gây rối ANTT, bạo loạn, khủng bố, cháy nổ xảy ra trên địa bàn./.

Băng Thanh