Thành phố Sầm Sơn: Hân hoan ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Hòa chung không khí vui tươi, háo hức của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, hơn 26.300 học sinh ở 4 cấp học trên địa bàn thành phố đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Năm nay, lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức trang trọng, gọn nhẹ, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp và không thả bóng bay. Các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thành phố và các ngành cùng dự, chung với thầy và trò các nhà trường.

* Hơn 1.000 cán bộ giáo viên và học sinh trường Trung học phổ thông Sầm Sơn long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Tới dự chung vui với thầy và trò nhà trường có đồng chí: Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành  ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố.

Học sinh trường THPT Sầm Sơn dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020

           Năm học 2019 – 2020, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh, Trường THPT Sầm Sơn đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm 97,9%, học sinh xếp loại học lực khá, giỏi chiếm 87,3%; thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa: đạt 1 giải nhất, 8 giải nhì và 6 giải khuyến khích và xếp thứ 16/110 trường THPT toàn tỉnh; có 12 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia. Tính đến thời điểm này 3 môn thi xét Đại học có 86,2% học sinh đạt 15 điểm trở lên (trong đó có 2 em đạt trên 27,0 điểm được Giam đốc sở GD & ĐT tặng giấy khen).  Với kết quả trên, nhiều thầy giáo, cô giáo được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen và giám đốc sở GD- ĐT tặng giấy khen. Công đoàn nhà trường được Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng Khen…

          Phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trong năm học mới 2019 – 2020, thầy và trò Trường THPT Sầm Sơn tiếp tục duy trì chất lượng đại trà, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng và hướng nghiệp cho học sinh. Xây dựng CSVC và  trang thiết bị dạy và học nhằm đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Để đạt được mục tiêu đề ra thì Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường cần tiếp tục đổi mới quản lý, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, nhằm phát huy tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành và phát triển năng lực học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra. Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Mai Xuân Liêm đánh hồi trống khai trưởng

           Năm học 2019 – 2020, trường THPT Sầm Sơn vinh dự được đón đồng chí Mai Xuân Liêm, tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy  thành phố đến chúc mừng, đánh hồi trống khai trường. Đồng chí Bí thư Thành ủy phấn khởi  chúc mừng thành tích thầy và trò nhà trường đạt được và mong muốn trong năm học 2019 - 2020 và các năm tiếp theo, trường THPT Sầm Sơn  tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 – NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành, cấp trên phát động. Tăng cường huy động các nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng để đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Chăm lo xây dựng chi bộ và các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh.

          Với quyết tâm và khí thế trước năm học mới, tin tưởng rằng, Trường THPT Sầm Sơn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công tác dạy và học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là ngôi trường THPT dẫn đầu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Mai Xuân Liêm tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo cho tập thể nhà trường và cô giáo Đặng Thị Hạnh

          Nhân dịp này, đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy đã trao Bằng khen của Bộ trưởng bộ GD- ĐT cho tâp thể Trường THPT Sầm Sơn và cá nhân cô giáo Đặng Thị Hạnh; trao tặng danh hiệu thi đua chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 6 cá nhân; tặng giấy khen cho 10 cán bộ giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019 và nhiều phần thưởng khác.

          * Trong niềm vui hân hoan ngày khai trường của học sinh cả nước, sáng 5/9, đồng chí Võ Mạnh Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố đã dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường PTTH  Chu Văn An.

Trường THPT Chu Văn An long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới

          Năm học 2018- 2019, Trường THPT Chu Văn An không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 98,5% (là trường có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp cao nhất trên địa bàn thành phố); hơn 60% học sinh thi đỗ vào các trường đại học, trong đó có 16 em đạt 25 điểm trở lên; thi học sinh giỏi cấp tỉnh xếp thứ 18. Trong năm học vừa qua, nhà trường có 17 thầy cô và được Sở Giáo dục & Đào tạo công nhận giáo viên gương mẫu, 14 giáo viên được Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tặng giấy khen. Bước vào năm học mới 2019-2020, Trường THPT Chu Văn An có 1900 học sinh . Tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường sẽ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học theo Nghị quyết 29 về "Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục, đào tạo", trong đó chú trọng công tác kiểm tra đánh giá học sinh,  đổi mới phương pháp dạy học.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ,  Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu chúc mừng và đánh trống khai trường.

          Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Võ Mạnh Sơn ghi nhận những thành tích tập thể cán bộ giáo viên,  học sinh Trường THPT Chu Văn An đã đạt được, chúc các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tiếp tục nỗ lực cố gắng để đạt được kết quả tốt hơn nữa trong năm học mới 2019-2020 và đánh trống khai trường

Trường THPT Chu Văn An trao thưởng cho các em học sinh đạt giải môn thi Tin học và Âm vang xứ Thanh lọt vào vòng thi Quý

           Sau đây là cảm nhận của các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới.

          Em Lê Khánh Chi, học sinh lớp 11A16 phấn khởi chia sẻ: em rất vui và tự hào về ngôi trường của mình đã học, bởi đây là ngôi trường có chất lượng dạy học rất tốt, các thầy cô giáo rất nhiệt tình tình chu đáo dạy cho các em. 

          Em Đoàn Như Đức học sinh lớp 10A6 phấn khởi nói: em rất vui nhưng cũng rất hồi hộp, đây là năm đầu tiên cấp III của mình. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để trở thành 1 người con có ích cho gia đình và xã hội.

         * Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, trường THPT Nguyễn Thị Lợi vinh dự được đón đồng chí Lương Tất Thắng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự, chung vui và động viên thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Lương Tất Thắng đọc thư Chủ tịch nước gửi cá thầy, cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai trường

          Tại buổi lễ, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Lương Tất Thắng đọc thư của Tổng Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới.

          Năm học 2018 – 2019, trường THPT Nguyễn Thị Lợi đã khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt. Toàn trường có 57% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 16 học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa; 85,3% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia, 61 em trúng tuyển đại học công lập nguyện vọng 1; 59 thầy cô đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Nghi thức đón các em học sinh lớp 10

          Năm học 2019 – 2020, trường THPT Nguyễn Thị Lợi đón 378 học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1092 học sinh. Phát huy thành tích đã đạt được, thầy và trò nhà trường quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; triển khai thực hiện việc đổi mới chường trình, sách giáo khoa phổ thông. Thực hiện các nhiệm vụ, nhóm giải pháp của ngành bằng những hoạt động thiết thực phù hợp với điều kiện của đơn vị gắn với việc tăng cường nề nếp, kỷ cương, chât lượng, hiệu quả công tác. Đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cám nộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh. Triển khai đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, giai đoạn 2018 – 2025. Tranh thủ sự hỗ trợ của các ngành, huy động xã hội hóa từ phụ huynh học sinh để tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học.

* Tại Trường Tiểu học Quảng Minh, hơn 400 học sinh đã nô nức, hân hoan chào đón lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Những khuôn mặt của các em học sinh lớp 1 vừa bỡ ngỡ, vừa háo hức, phấn khởi tiến vào lễ đài trong tiếng trống rộn ràng với cờ hoa phấp phới.

Sau nghi thức đón hơn 100 học sinh khối lớp 1 trước sự chào đón của toàn thể các vị đại biểu, giáo viên và học sinh khối từ khối 2 đến khối 5 là diễn văn khai giảng của đồng chí Nguyễn Văn Ninh, hiệu trưởng Trường tiểu học Quảng Minh, đồng chí nhấn mạnh: năm học 2018 – 2019, 100% học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98,5%, 60% học sinh được khen thưởng; khảo sát chất lượng, nhà trường đứng 5/13 trường trên địa bàn thành phố.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Quảng Minh đón nhân danh hiệu trường tiên tiến cấp thành phố

          Năm học 2019 – 2020, Trường tiểu học Quảng Minh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết 29 khóa XI về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo và các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”… 

          Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới chính thức bắt đầu, với sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm, tin tưởng rằng ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ giành nhiều thắng lợi trong năm học 2019 – 2020.

Nhóm PV