Lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tổ dân phố Hải Thành, phường Bắc Sơn

Vừa qua, Hội Người cao tuổi phường Bắc Sơn tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tổ dân phố Hải Thành. Dự lễ ra mắt, có các đồng chí đại diện hội người cao tuổi tỉnh, thành phố; cấp ủy, chính quyền phường Bắc Sơn cùng nhân dân tổ dân phố Hải Thành.

Tiết mục văn nghệ do các thành viên CLB liên thế hệ tự giúp nhau tổ dân phố Hải Thành biểu diễn tại lễ ra mắt

          Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tổ dân phố Hải Thành được thành lập với 70 thành viên. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện tổ chức các hoạt động nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, người nghèo, cận nghèo thông qua các mô hình kinh tế, chăm sóc sức khỏe. Giúp người cao tuổi được tiếp cận các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tiếp cận chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước, kiến thức chăm sóc sức khỏe, khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh và đóng góp trí tuệ, hiến kế, hiến công và các nguồn lực xây dựng quê hương.

          Sau khi ra mắt và đi vào hoạt động, thành viên câu lạc bộ được tiếp cận kiến thức, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tập dưỡng sinh và khám sức khỏe định kỳ;  vay vốn và tư vấn hoạt động sản xuất kinh doanh; thăm hỏi ốm đau, trợ giúp khó khăn và tham gia các hoạt động cộng đồng.

Hội Người cao tuổi thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng, UBND phường Bắc Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng cho Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tổ dân phố Hải Thành

          Tại lễ ra mắt, Hội người cao tuổi thành phố, UBND phường Bắc Sơn và các thành viên câu lạc bộ đã trao số tiền hỗ trợ ban đầu cho câu lạc bộ với tổng số tiền 56 triệu đồng.

Nguyễn Hiền