Thành phố Sầm Sơn: Ngày hội giao quân đầy cảm xúc

Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội giao, nhận quân đang diễn ra trên khắp cả nước, sáng 11/2, những thanh niên ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ thành phố Sầm Sơn đã lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Dự lễ giao quân có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; Võ Mạnh Sơn, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lương Tất Thắng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo hội Cựu chiến binh tỉnh, các đơn vị nhận quân; các xã, phường cùng 82 tân binh cùng gia đình, người thân.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Lương Tất Thắng phát biểu tại lễ giao nhận quân

          Phát biểu tại lễ giao nhận quân, đồng chí Lương Tất Thắng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố nhấn mạnh: Phát huy truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của cha ông ta, trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc đã có hàng nghìn lượt người con ưu tú của thành phố Sầm Sơn hăng hái lên đường tòng quân, tham gia chiến đấu trên mọi miền của Tổ quốc. Trong sự nghiệp cách mạng đó, biết bao người đã ngã xuống hoặc để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường. Máu đào của các anh đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước, để chúng ta được sống trong hòa bình, hạnh phúc. Tiếp bước trang sử vẻ vang, các thế hệ trẻ thành phố nối tiếp nhau hăng hái xung phong tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng 82 tân binh nhập ngũ đợt này sẽ phấn đấu, rèn luyện tốt, trở thành người quân nhân mẫu mực, xứng đáng với sự tin tưởng của gia đình, bạn bè và truyền thống quê hương. Đảng bộ, chính quyền thành phố sẽ luôn quan tâm thực hiên tốt chính sách hậu phương quân đội, phát huy tình thần đoàn kết, trí tuệ, cùng các cấp, các ngành và nhân dân xây dựng thành phố Sầm Sơn sớm trở thành khu du lịch biển văn minh, thân thiện và hiện đại.

Năm 2020, thành phố Sầm Sơn giao 82 thanh niên lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân

          Trung tá Vũ Anh Vĩnh, Ban chỉ huy Quân sự thành phố cho biết: Năm 2020, thành phố Sầm Sơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 82 công dân nhập ngũ. Các tân binh sẽ được giao cho các đơn vị: Lữ đoàn 101 vùng 4 Hải quân Việt Nam, Đoàn nghi lễ 781 Bộ Quốc phòng, Trung đoàn 762 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa. Để tuyển chọn được công dân có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố thực hiện đúng phương châm “Tuyển người nào chắc người đó” và triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình công tác tuyển quân. Trong số 82 tân binh có trên 75% có sức khỏe loại 1,2; trên 75% tốt nghiệp THPT; có 2 tân binh là đồng bào công giáo. Để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ, trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như thăm hỏi, động viên, gặp mặt, liên hoan, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Được sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân nên 100% thanh niên đều phấn khởi hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Sầm sơn phấn khởi lên đường bảo vệ Tổ quốc

          Đối với mỗi tân binh hôm nay, được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào. Thay mặt cho 82 tân binh nhập ngũ đợt này, tân binh Đỗ Đình Thập, phường Trường Sơn xin hứa sẽ phát huy truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân, công an nhân dân, trung thành tuyệt đối với Đảng, nêu cao tinh thần cách mạng, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Quyết tâm chiến đấu, ra sức học tập, rèn luyện, chủ động sớm hòa nhập, thích nghi với môi trường mới; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu lập nhiều thành tích.

          Khoác trên mình bộ quân phục hải quân còn thơm mùi vải, tân binh Nguyễn Xuân Linh, khu phố Châu Lọc phường Quảng Vinh phấn khởi: Là một đoàn viên thanh niên, em ý thức rất rõ trách nhiệm của mình và mong muốn được góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên sau khi tốt nghiệp THPT, tôi đã viết đơn tình nguyện được tham gia nhập ngũ đợt này. Hiện giờ, em đang cảm thấy rất hồi hợp, biết là vào môi trường mới, sẽ rất nhớ nhà nhưng em sẽ phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị giao, sẽ trưởng thành hơn và trở thành một công dân tốt, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm mong đợi của gia đình, người thân”.

          Trong giây phút chia tay đầy bịn rịn, chị Nguyễn Thị Liên, mẹ của tân binh Nguyễn Văn Công Thường, thôn Minh Thiện, xã Quảng Minh xúc động chia sẻ: Tôi rất mừng, khi con trai được tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Quân đội là môi trường tốt để các cháu rèn luyện sức khỏe, đạo đức và trưởng thành hơn. Mong con cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, trở về địa phương làm một công dân tốt.

          Trong không khí mùa xuân rộn ràng, phấn khởi, những món quà trao tặng, những cái ôm chặt, cái bắt tay nghẹn ngào, những gương mặt rạng ngời khí thế, cùng những lời chào, lời hứa của các chiến sỹ trẻ, lời dặn dò của người thân, bè bạn dành cho các tân binh với những cảm xúc đan xen giữa nước mắt, nụ cười, lòng tự hào, sự bùi ngùi, nhung nhớ…tất cả đều được gửi gắm, gói trọn trong hành trang của người chiến sĩ trẻ, để rồi biến thành động lực, giúp các tân binh phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thân nhân các chiến sỹ và nhân dân thành phố tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ

          Ðến 8 giờ 30 phút cùng ngày, thành phố Sầm Sơn đã hoàn thành công tác giao nhận quân, bảo đảm giao đủ 100% chỉ tiêu cho các đơn vị nhận quân. Các tân binh lên xe về đơn vị, thêm một mùa tuyển quân thắng lợi, những thanh niên của quê hương Sầm Sơn anh hùng phấn khởi, hăng hái lên đường, tự tin bước vào môi trường quân ngũ, tiếp tục phát huy truyền thống, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những quân nhân gương mẫu của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Nguyễn Hiền