Thành phố Sầm Sơn: Đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách trước diễn biến phức tạp của dịch Covid– 19

Sầm Sơn là địa điểm du lịch trọng điểm của tỉnh và cả nước, thu hút khá nhiều khách quốc tế đến từ các quốc gia. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp kiểm soát ngăn chặn các nguồn nguy cơ.

     

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu du lịch FLC

      Theo báo cáo của phòng Văn hóa Thông tin thành phố, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 684 cơ sở lưu trú với hơn 18.000 phòng. Tính đến ngày 15/3, trên địa bàn thành phố còn gần 120 khách lưu trú; trong đó chỉ có du 1 khách nước ngoài, quốc tịch Australia, lưu trú tại khách sạn Grand hotel thuộc khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn từ ngày 4/3 với tình trạng sức khỏe tốt, không có dấu hiệu bệnh covid - 19.

        Trước nguy cơ lây nhiễm dịch trên địa bàn, thành phố Sầm Sơn đã ban hành nhiểu công văn chỉ đạo, yêu cầu các cơ sở lưu trú dừng đón khách là người nước ngoài và khách từ vùng dịch đến lưu trú, nghỉ dưỡng tại khách sạn.Yêu cầu du khách lưu thông tin khai báo y tế để nắm bắt tình thông tin, lịch trình di chuyển và sức khỏe của khách du lịch; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và báo cáo số lượng khách lưu trú hàng ngày về Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố. Đồng thời, thông báo tạm dừng các hoạt động đón du khách tham quan, hành lễ tại các di tích.

       Thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid tai các cơ sở lưu trú. Qua kiểm tra cho thấy, do không phải thời gian cao điểm của hoạt động du lịch, hầu hết cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đã không thực hiện việc đón khách. Một số khách sạn đang duy trì hoạt động kinh doanh lưu trú đã chấp hành tốt các quy định về phòng dịch COVID -19 như trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay cho nhân viên và khách lưu trú; chủ động tiến hành vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các cơ sở lưu trú.

Khách sạn Grand hotel kiểm tra bố trí điểm rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt cho nhân viên trước ca làm việc

       Anh Phạm Ngọc Trọng, đại diện khu vực FLC Sầm Sơn cho biết: Để chủ động ứng phó với dịch Covid 19 FLC Sầm Sơn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch covid như: Bố trí khu vực rửa tay, dung dịch sát khuẩn; thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt cho khách trước khi làm thủ tục checkin cho du khách; thực hiện kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên trước và sau ca làm việc; hạn chế các khu dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí trong khu du lịch; cung cấp dịch vụ ăn uống tại phòng nghỉ cho du khách. Đồng thời thương lượng với khách hàng thay đổi thời gian lưu trú tại khách sạn, thực hiện nghiêm túc việc không đón khách nước ngoài từ ngày 14/3.

Thành phố Sầm Sơn tăng cường tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch Covid - 19

       Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh thành phố, xã phường, khu phố; tuyên truyền trực quan bằng hệ thống băng zôn, pha nô áp phích; thành phố Sầm Sơn tăng cường tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố, khu dân cư. Qua đó, cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về diễn biến dịch bệnh, khuyến cáo của Bộ Y tế và các ngành chức năng liên quan về dịch Covid - 19 để nhân dân và du khách chủ động phòng tránh.

       Đến thời điểm này, thành phố Sầm Sơn chưa nghi nhận trường hợp du khách nghi nhiễm Covid-19. Tuy nhiên nhiệm vụ phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách vẫn được chính quyền các cấp và cơ sở lưu trú quan tâm thực hiện nghiêm.

Nguyễn Hiền