Phiên họp UBND thành phố tháng 3/2020

Sáng ngày 23/3, UBND thành phố đã họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2020, do đồng chí Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì để nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2020 và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 3/2020

         Quý I năm 2020, do chịu tác động của đại dịch COVID-19, bệnh dịch tả lợn Châu Phi, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm nên một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Thành phố giảm so với cùng kỳ. Trong đó, phải kể đến ngành du lịch, lượng khách giảm 53,1% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ giảm 1,7%. Ngành nông - lâm - ngư nghiệp phát triển ổn định... UBND tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng, tài nguyên môi trường. Về lĩnh vực văn hóa xã hội, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid- 19, tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội và cho học sinh nghỉ học. 

       Đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song với sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của UBND Thành phố và sự đồng lòng, chia sẻ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, thành phố đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm.

        Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến các lĩnh vực. Đồng thời, góp ý về các giải pháp để vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng – an ninh.

        Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Lương Tất Thắng đề nghị các xã phường, rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch để được hỗ trợ kịp thời. Quán triệt phương châm “ chống dịch như chống giặc”, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Tăng cường hoạt động các tổ giám sát dịch bệnh đã được thành lập. Làm tốt công tác kê khai y tế để thực hiện tốt việc kiểm soát dịch bệnh.

       Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Các khu cách ly cần chuẩn bị sẵn sàng để có thể sử dụng ngay khi có đối tượng cần cách ly. Dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hạn chế hoạt động tập trung đông người. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng toàn diện đến phát triển kinh tế - xã hội, nhất là kinh tế du lịch. Do vậy, các phòng, ban đơn vị cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid - 19; triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư đúng thời gian theo kế hoạch GPMB đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Băng Thanh