1646 người đang online

Hạ tầng du lịch Sầm Sơn sau 35 năm xây dựng

Đăng ngày 27 - 12 - 2016
100%

Được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, sau 35 năm thành lập và phát triển (1981 – 2016), Thị xã Sầm Sơn đã có bước phát triển đột phá trong phát triển du lịch, trong đó phải kể đến việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật du lịch, góp phần tạo cho Sầm Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Sầm Sơn – điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

       Từ một thị trấn nhỏ miền biển, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất  còn nghèo nàn, các cơ sở lưu trú du lịch vừa ít lại thiếu đồng bộ, hoạt động mang tính chưa chuyên nghiệp, dẫn đến hiệu quả kinh tế đạt thấp. Phát huy tiềm năng, thế mạnh có bãi biển đẹp, cảnh quan hấp dẫn, đầu năm 1989, với chủ trương phát triển du lịch theo tiêu chí “Sầm Sơn - Sức khỏe - Kinh tế - Bạn  bè” của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã tạo bước ngoặt lớn cho nền kinh tế du lịch Sầm Sơn phát triển. Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 1991 – 1996  khẳng định, đưa ngành kinh tế du lịch trở thành ngành kinh tế  mũi nhọn của thị xã. Với quyết tâm đó, Đảng bộ, chính quyền thị xã Sầm Sơn đã quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, các cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch cùng với đổi mới phương thức quản lý, kinh doanh, khai thác mới đã tạo nên diện mạo mới cho đô thị du lịch biển Sầm Sơn.

        Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhiều tuyến đường, công trình lớn trên địa bàn thị xã đã và đang được thực hiện như: Đại lộ Nam sông Mã, các tuyến đường Đông - Tây, đường Bà Triệu, đường Hồ Xuân Hương, các công viên, khuôn viên...ước tính kinh phí đầu tư hàng ngàn tỷ đồng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận thấy được tiềm năng phát triển du lịch tại Sầm Sơn đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mới và nâng cấp các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng hiện đại, đạt tiêu chuẩn từ 2 sao trở lên, đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách. Nếu như năm 1981, thị xã Sầm Sơn chỉ có gần 10 khách sạn, nhà nghỉ của các bộ, ngành, đến nay Sầm Sơn có hơn 415 khách sạn, nhà nghỉ, với hơn 16.000 phòng tiêu chuẩn. Nhiều khách sạn có phòng hội nghị từ 100 đến 1.300 chỗ ngồi, với trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, sẵn sàng  đáp ứng nhu cầu du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và du khách. Trong đó phải kể đến dự án sân Golf và khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế FLC Sầm Sơn Golf Links của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC với tổng nguồn vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng, với quy mô hơn 400 phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 - 5 sao, có sân golf 18 lỗ, khu Ressort, khu Hội nghị với 1.300 chỗ ngồi đã thực sự làm thay đổi diện mạo, nâng tầm thương hiệu du lịch Sầm Sơn, tạo điểm nhấn ấn tượng trong bản đồ du lịch Việt Nam; dự án cải tạo không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương với tổng mức đầu tư 416 tỷ đồng; mở rộng tuyến đường Hồ Xuân Hương với mức đầu tư 456 tỷ đồng... Có thể nói, hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu du lịch đã tạo cho Sầm Sơn có một diện mạo mới toàn diện, từ không gian, cảnh quan đến chất lượng các dịch vụ du lịch và phong cách phục vụ. Một bãi biển sáng, xanh, sạch, đẹp đã thực sự đem lại cảm xúc mới mẻ và hài lòng đối với du khách, bước đầu phá vỡ khái niệm “du lịch một mùa” của Sầm Sơn, đưa lượng khách du lịch đến tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng ngày càng tăng. Chỉ tính riêng năm 2016, lượng khách du lịch đến Sầm Sơn tăng đột biến, đạt 4,1 triệu lượt khách, vượt 9,3% so kế hoạch cả năm, tăng 11% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 2.855 tỷ đồng, vượt 17% kế hoạch, tăng 24% so vơi cùng kỳ. Kinh tế du lịch phát triển mạnh,  góp phần đưa tốc độ phát triển kinh tế của thị xã tăng khá, đạt 17,3%,  tăng 0,8% so kế hoạch.

Tập đoàn FLC  đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn 2 của dự án  quần thể du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng FLC Samson Golf & Beach Resort

        Để xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch, nghỉ mát tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, có bản sắc, thương hiệu đẳng cấp quốc gia và Quốc tế,  xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2017. Bước sang năm 2017, Đảng bộ, chính quyền thị xã đang tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng du lịch, đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng sớm thực hiện các dự án phục vụ hoạt động kinh doanh du lịch. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, nhất là các dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu bán hàng lưu niệm, nhà hàng cao cấp, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Trước mắt, thị xã sẽ mở rộng không gian du lịch về phía Nam của 3 xã Quảng Vinh, Quảng Hùng và Quảng Đại. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện dự án xây dựng đường duyên hải ven biển đoạn từ Đại lộ nam sông Mã (thuộc địa bàn thị xã Sầm Sơn đến đầu cầu ghép thuộc địa bàn huyện Quảng Xương) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.  Phối  hợp với các sở, ngành có liên quan  xây dựng các danh mục dự án và bố trí nguồn vốn thực hiện như đường Nguyễn Du kéo dài, Đại lộ Nam sông Mã, tuyến đường Voi đi Sầm Sơn; Tiếp tục hoàn thiện các hạng mục chưa được xây dựng của dự án cải tạo không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân hương (theo hình thức BOT); xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Bãi chứa rác tập trung.

        Với sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng với sự đổi mới cách quản lý điều hành của chính quyền thị xã trong hoạt động du lịch, sự đồng thuận của moi tầng lớp nhân dân sẽ đưa ngành kinh tế du lịch của Sầm Sơn phát triển theo hướng nhanh, bền vững, chuyên nghiệp, từng bước khẳng định thương hiệu của một đô thị du lịch trọng điểm Quốc gia.

<

Tin mới nhất

Khai trương Công viên nước SunWorld Sầm Sơn(01/07/2024 4:27 CH)

Tập huấn nghiệp vụ lễ tân, buồng cho 350 lao động du lịch năm 2024(10/05/2024 3:20 CH)

Thành phố Sầm Sơn; Tập huấn cho người lao động tham gia kinh doanh du lịch bằng xe xích lô trên...(09/05/2024 3:01 CH)

5 ngày nghỉ lễ, thành phố Sầm Sơn đón hơn 900.000 lượt khách du lịch(02/05/2024 9:32 SA)

Tập huấn kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh năm 2024(24/04/2024 3:01 CH)

Thành phố Sầm Sơn: Tập huấn nâng cao nguồn nhân lực phục vụ du lịch dịch vụ cho người tham gia...(23/04/2024 4:16 CH)

Thành phố Sầm Sơn: Tập huấn cho cán bộ quản lý và người lao động tham gia hoạt động du lịch năm...(19/04/2024 4:17 CH)

Phường Trường Sơn: Hội nghị triển khai các phương án sắp xếp, quản lý dịch vụ du lịch năm 2024(18/04/2024 9:42 SA)

    °