653 người đang online

Thành phố Sầm Sơn công khai điều kiện đón khách du lịch và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới

Đăng ngày 06 - 10 - 2021
100%

Thành phố Sầm Sơn vừa có thông báo công khai điều kiện đón khách du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn trên địa bàn, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu mới trong tình hình hiện nay.

Đền Độc Cước là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút du khách

       Theo đó, đối với các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, văn hóa, lịch sử trên địa bàn, TP Sầm Sơn chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh, được phép hoạt động không quá 50% công suất. Khách du lịch và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime PCR trong vòng 72 giờ và thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

       Đối với các khách sạn và dịch vụ lưu trú, cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch COVID-19; khách đến phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ và không đến từ các khu vực, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm từ 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 trở lên, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.

      Về hoạt động vận tải hành khách, dịch vụ vận tải du lịch, chỉ cho phép xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách vào thành phố Sầm Sơn với điểm xuất phát thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi/lượt; bắt buộc đo thân nhiệt hành khách, tuyệt đối không cho hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở lên xe; ghi đầy đủ họ, tên, địa chỉ, số điện thoại và quyét mã QR khách đi xe trên từng chuyến xe; bắt buộc đeo khẩu trang, ngồi giãn cách theo quy định. Lái xe, phụ xe và người trực tiếp hướng dẫn khách du lịch phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ và thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Các phương tiện vận chuyển khách du lịch (xe điện 4 bánh, xích lô) hoạt động trên địa bàn thành phố Sầm Sơn: xe điện 4 bánh mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi/ lượt, xích lô chỉ chở 1 người/ lượt; bắt buộc đo thân nhiệt hành khách, tuyệt đối không chở hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở; ghi đầy đủ họ, tên, địa chỉ, số điện thoại; người điều khiển phương tiện, khách du lịch phải thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

       Nhân dịp này TP Sầm Sơn cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Thành phố công bố định hướng phát triển sản phẩm du lịch theo hướng đa dạng loại hình, nâng cao chất lượng và giá trị, gồm: du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch văn hóa tâm linh; du lịch kết hợp sự kiện; du lịch mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe... Ưu tiên phát triển 4 loại hình sản phẩm du lịch có thế mạnh của thành phố gồm: du lịch biển; du lịch di sản văn hóa, tâm linh; du lịch kết hợp sự kiện và du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Sầm Sơn nằm trong danh sách Những điểm đến nổi bật mới của Việt Nam(29/10/2023 9:46 CH)

    Lễ công bố quyết định công nhận khách sạn đạt chuẩn 4 sao từ Tổng cục Du lịch Việt Nam(18/09/2023 2:54 CH)

    Thành đoàn Sầm Sơn: Xung kích tuyên truyền và thực hiện văn minh trong kinh doanh du lịch và văn...(05/06/2023 8:52 SA)

    Dịch vụ tại các Hubway và khu tắm tráng phía đông đường Hồ Xuân Hương cơ bản đáp ứng nhu cầu du...(26/05/2023 6:18 CH)

    Phường Trường Sơn: Cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống...(19/05/2023 2:46 CH)

    Tập huấn kinh doanh dich vụ du lịch cho đội ngũ nhân viên buồng, phòng, lễ tân phục vụ tại các...(17/05/2023 3:33 CH)

    Tập huấn kinh doanh dịch vụ du lịch cho người tham gia kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng...(16/05/2023 7:09 CH)

    Thực hiên tốt các phương án sắp xếp và quản lý dịch vụ du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn...(05/05/2023 9:33 SA)

    °