1309 người đang online

Trường Mầm non Quảng Vinh: Sẵn sàng đón trẻ đến trường

Đăng ngày 17 - 09 - 2021
100%

Chỉ còn ít ngày nữa, bậc học mầm non sẽ chính thức bước vào năm học mới 2021 - 2022. Để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, những ngày này, trường Mầm non Quảng Vinh đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập, sẵn sàng đón trẻ đến trường vào ngày 20-9.

Các cô giáo trường mầm non Quảng Vinh  chuẩn bị đồ chơi, đồ  dùng dạy học

        Tranh thủ những ngày chưa đón trẻ, giáo viên phụ trách các nhóm lớp của trường mầm non Quảng Vinh đang tích cực làm đồ dùng, đồ chơi.Từ những vật liệu đã qua sử dụng, lại gần gũi với trẻ như: giấy dạ, bìa, hộp nhựa...được các cô giáo tận dụng, vệ sinh sạch sẽ, tô vẽ, trang trí, cắt dán bằng trí sáng tạo và bàn tay khéo léo đã trở thành những bộ đồ chơi, đồ dùng học tập với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, giúp những giờ học thêm sinh động, lôi cuốn, tạo cho trẻ sự hứng thú, say mê vào các hoạt động.

Trường MN Quảng Vinh có cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học

        Được biết, những năm qua, cùng với sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước, Ban giám hiệu Trường mầm non Quảng Vinh đã phát động toàn thể cán bộ, giáo viên đẩy mạnh phong trào tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học. Từ đó, giúp nhà trường có đủ dụng cụ, đồ dùng phục vụ dạy học và tổ chức các hoạt động cho trẻ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giờ học, để với trẻ “mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui”. Kết thúc năm học 2020 -2021, 100% trẻ đạt yêu cầu; nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

        Để chuẩn bị đón trẻ quay trở lại trường học, Trường Mầm non  Quảng Vinh đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường, trong và ngoài lớp học. Tất cả các đồ chơi, đồ dùng đều được rửa sạch sẽ. Nhất là các dụng cụ phục vụ công tác bán trú đều được giặt, rửa, phơi nắng và sẵn sàng tâm thế đón trẻ tới trường.

Các đồ chơi, đồ dùng phục vụ bán trú được vệ sinh sạch sẽ

        Cô giáo Lê Thị Lụa, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ:“Để chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022, ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã phân công giáo viên phụ trách các nhóm lớp chủ động làm đồ chơi, đồ dùng dạy học và trang trí lớp học của mình thật sinh động theo hướng lấy trẻ là trung tâm. Đồng thời lồng ghép các thông điệp về phòng chống dịch Covid – 19 trong hoạt động trang trí lớp. Tổ chức tổng dọn vệ sinh trường lớp, đồ chơi, đồ dùng dạy học, dụng cụ phục vụ bán trú. Tuyên truyền, vận động phụ huynh chủ động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như giữ vệ sinh, đeo khẩu trang cho trẻ khi tới trường. Phối  hợp với lực lượng Công an, Đội quy tắc phường và đoàn thanh niên đảm bảo tốt nhất công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như công tác phòng chống dịch trong những ngày đầu năm học. Thực hiện đo thân  nhiệt đối với phụ huynh và học sinh trước  khi vào trường học”.

Khuôn viên khu vui chơi ngoài trời của trẻ

        Năm học mới 2021-2022 bắt đầu trong bối cảnh dịch bệnh covid diễn biến phức tạp nhưng với sự quan tâm đầu tư của thành phố, sự chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục đào tạo thành phố, sự tâm huyết, yêu nghề của cán bộ, giáo viên cùng với đổi mới căn bản phương pháp chăm sóc giáo dục trẻsẽ là tiền đề vững chắc để trường Mầm non Quảng Vinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, xây dựng môi trường giáo dục ngày càng xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, thân thiện để trẻ được học tập, phát triển toàn diện.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố: Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tại Trường THCS xã...(16/04/2024 11:07 SA)

    Chương trình tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho học sinh lớp 12 các trường...(15/04/2024 8:39 CH)

    Trường Tiểu học Darwin đón bằng công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hoá và quyết định công nhận chức...(18/03/2024 3:19 CH)

    Giải bóng đá nam trường THPT Sầm Sơn lần thứ hai, năm học 2023-2024.(04/03/2024 4:56 CH)

    Tết khuyến học thành phố Sầm Sơn Xuân Giáp Thìn 2024(19/02/2024 11:58 CH)

    Hội Khuyến học thành phố Sầm Sơn tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2023, triển khai...(17/01/2024 7:37 CH)

    Trường THPT Sầm Sơn tổ chức lễ vinh danh giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm...(17/01/2024 7:19 CH)

    Giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Lợi, THPT Chu Văn An hào hứng tham gia hoạt động trài...(18/12/2023 3:09 CH)

    °