1101 người đang online

Xã Quảng Đại đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ 3/1 về tái hoà nhập cộng đồng”

Đăng ngày 01 - 12 - 2023
100%

Chiều ngày 30/11, UBND xã Quảng Đại đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ 3/1 về tái hoà nhập cộng đồng”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo MTTQ thành phố; các phòng ban thuộc UBND thành phố, Công an thành phố; đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các tổ chức đoàn thể xã Quảng Đại.

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt.

        Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực tham gia của quần chúng nhân dân, công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Quảng Đại có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Toàn cảnh buổi lễ

        Bên cạnh những kết quả đạt được, trên địa bàn xã vẫn còn những hạn chế, khó khăn. Hiện nay, xã Quảng Đại có 20 người đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương từ năm 2018 đến nay nhưng chưa được xoá án tích; trong đó có 08 người có việc làm, thu nhập tạm ổn định; còn 12 người chưa có việc làm ổn định. Trong những năm qua đã có 04 trường hợp tái phạm.

Các thành viên mô hình ra mắt và ký cam kết thực hiện.

        Để có sự giúp đỡ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân cùng chung tay giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng để có công ăn việc làm ổn định xã Quảng Đại đã xây dựng Mô hình “Tổ 3/1 về tái hoà nhập cộng đồng” gồm 14 thành viên.

       Mục tiêu của mô hình là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh, sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị từ xã đến thôn, phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền với các doanh nghiệp, sự đồng thuận, thống nhất của toàn dân để những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương xoá bỏ mặc cảm, hoà nhập cộng đồng và ổn định cuộc sống.

        Tại lễ ra mắt, các thành viên trong Ban chỉ đạo mô hình “Tổ 3/1 tái hoà nhập cộng đồng xã Quảng Đại” thực hiện ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ theo quy chế đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Đại phát biểu tại  lễ ra mắt mô hình.

        Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Đại đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ, các tổ chức đoàn thể phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người chấp hành xong án phạt tù chưa có công việc, được vay vốn sản xuất kinh doanh; Công an xã và Tổ 3/1 tái hoà nhập cộng đồng tiếp tục đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, đặc biệt vào các ngày lễ, tết nguyên đán; Công an xã tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền về quản lý các trường hợp đang theo dõi, cảm hoá, thanh niên hư hỏng theo đúng chức trách nhiệm vụ được giao để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã nói riêng và thành phố nói chung.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy: Thảo luận, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng...(26/07/2024 7:42 CH)

    Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách nhân...(26/07/2024 7:11 CH)

    Hội chữ thập đỏ các cấp tổ chức chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" năm 2024 tại...(26/07/2024 7:01 CH)

    Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tiêu...(25/07/2024 7:02 CH)

    UBND thành phố Sầm Sơn họp phiên thường kỳ tháng 7: Thảo luận, thông qua nhiều nội dung quan trọng(25/07/2024 6:52 CH)

    Các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công nhân kỷ...(24/07/2024 5:16 CH)

    Hội đồng nhân dân phường Quảng Cư: Tổ chức kỳ họp thứ 11, khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 -2026(24/07/2024 4:44 CH)

    Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm công tác văn hóa - xã hội; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng...(24/07/2024 4:28 CH)

    °