1052 người đang online

Thành phố Sầm Sơn: Toạ đàm kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)

Đăng ngày 11 - 10 - 2024
100%

Chiều ngày 10/10, tại trung tâm hội nghị thành phố, UBND thành phố Sầm Sơn long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam. Tham dự buổi toạ đàm có các đồng chí: Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Lê Văn Tú, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ; các Phó chủ tịch HĐND, UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, các thành viên Hiệp hội du lịch thành phố và các công ty, doanh nghiệp đứng chân tren địa bàn thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng lẵng hoa chúc mừng Hiệp hội doanh nhân dân Sầm Sơn.

Toàn cảnh buổi toạ đàm.

        Trong 9 tháng của năm 2024, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự cố gắng nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân, kinh tế - xã hội của thành phố Sầm Sơn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng có nhiều điểm sáng. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu hoàn thành, vượt kế hoạch và tăng so với cùng kỳ như: thành phố đón được 8,58 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ, đạt 100,9 % kế hoạch; doanh thu du lịch đạt 16.482 tỷ đồng, tăng 19,7% so với cùng kỳ, đạt 104,8% kế hoạch; tổng Thu ngân sách vượt dự toán tỉnh giao, ước đạt 2.051 tỷ đồng, bằng 271% dự toán tỉnh giao, bằng 98% dự toán HĐND thành phố giao…

Các đại biểu tham dự toạ đàm kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

        Đồng hành cùng quá trình phát triển của thành phố, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Sầm Sơn đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Nhiều doanh nghiệp đang hoạt động và đã có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động - đóng góp ngân sách Nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Hiệp hội du lịch Sầm Sơn.

        Cộng đồng doanh nghiệp trong thành phố không chỉ đóng góp cho ngân sách địa phương mà còn tích cực tham gia các hoạt động chung tay thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ nhiều tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật, các quỹ khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ và nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác. Gần đây nhất, những đoàn cứu trợ của hiệp hội đã được triển khai một cách khẩn trương, kịp thời đưa những nhu yếu phẩm, xuồng máy và những thuyền viên dày dạn kinh nghiệm tới những vùng bị thiệt hại nặng nề nhất để giúp đỡ những người dân các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang và các huyện miền núi của tỉnh ta chịu những mất mát to lớn cả về người và tài sản do cơn bão Yagi gây ra. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố, được Nhân dân và các cấp chính quyền trong thành phố ghi nhận và đánh giá cao.

Đồng chí Lê Văn Tú, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chúc mừng.

          Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Văn Tú, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Sầm Sơn nhân ngày Doanh nhân Việt Nam và ghi nhận những đóng góp to lớn của doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển KT-XH của thành phố. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, thành phố luôn đồng hành, lắng nghe, thấu hiểu, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả nhất và mong muốn thời gian tới, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố Sầm Sơn khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý và sản xuất, kinh doanh, phát huy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, nâng cao tính chủ động, đổi mới, mạnh dạn trong đầu tư phát triển, nhất là đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế của địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Khai mạc Giải Bóng chuyền hơi “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” TP Sầm Sơn năm 2024(14/10/2024 4:24 CH)

    Khởi tranh giải bóng đá các CLB bóng đá sân 7 TP.Sầm Sơn lần thứ 6 tranh cúp Long Thành năm 2024...(14/10/2024 4:05 CH)

    Phường Quảng Châu : Toạ đàm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10(14/10/2024 3:56 CH)

    Phường Bắc Sơn: toạ đàm gặp gỡ đại diện doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày doanh...(14/10/2024 3:46 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Tiếp nhận trên 6,7 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình...(14/10/2024 3:34 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Sởi (11/10/2024 2:54 CH)

    Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Sầm Sơn tiếp tục triển khai cho vay chương trình Cấp nước...(11/10/2024 4:07 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Toạ đàm kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)(11/10/2024 3:51 CH)

      °