1238 người đang online

Xã Quảng Minh: Đi đầu trong phong trào “vận động nhân dân hiến đất làm đường

Đăng ngày 12 - 02 - 2024
100%

Thực hiện chỉ thị số 05 của Ban thường vụ Thành ủy về vận động nhân dân hiến đất làm đường, trong năm qua, các xã, phường trên địa bàn đã linh hoạt, sáng tạo, chủ động triển khai bằng nhiều phương pháp, cách làm khác nhau và đã tạo được hiệu ứng làm tỏa, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia. Tại xã Quảng Minh, phong trào vận động nhân dân hiến đất làm đường đang được triển khai sâu rộng, là địa phương đi đầu và triển khai hiệu quả cuộc vận động.

Vận động nhân dân hiến đất làm đường tại thôn Phúc Quang, xã Quảng Minh

          Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn xã Quảng Minh đang diễn ra nhanh chóng với nhiều công trình, dự án được thực hiện, kinh tế của xã ngày càng phát triển, nhu cầu giao thương, phát triển kinh tế ngày càng tăng, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể.

         Xác định việc mở rộng đường giao thông là chủ trương lớn, sát với thực tiễn và nhu cầu nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, ngay từ năm 2022, Đảng uỷ, UBND xã Quảng Minh đã vận động nhân dân hiến đất, mở rộng tuyến đường giao thông tại thôn Phúc Quang với chiều dài 400m và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Từ thành công của tuyến đường, sau khi tiếp thu Chỉ thị 05 - CT/TU ngày 29/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Sầm Sơn về tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất làm đường, Đảng uỷ tiếp tục triển khai một cách đồng bộ, sâu rộng trong cả hệ thống chính trị. UBND xã đã chủ động xây dựng kế hoạch rất cụ thể, sát thực, có phân chia, lựa chọn, tính toán thực hiện với phương châm dễ làm trước, khó làm sau, xã Quảng Minh tiếp tục vận động nhân dân hiến đất thi công 2 tuyến đường nối từ trục chính xã đến các thôn Đà Trung,…

        Ông Lê Văn Mùi, Phó Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND xã chia sẻ: Ngày nay giá trị đất rất cao, để người dân hiến 10m hay 100m đất là đều rất khó khăn. Chúng tôi xác định, trước hết là trong chi bộ đến người dân, biết người để làm chỗ dựa trong khu dân cư, đó là những cán bộ, lão thành cách mạng, người cán bộ cấp cao đã về hưu, người có uy tín, trách nhiệm, phương pháp vận động quần chúng, tổ hoà giải. . Vài trò của người đứng đầu, phải xác định việc này làm cho nhân dân cũng là làm cho mình, khi phát huy, khơi dạy được tinh thần đoàn kết của toàn dân thông qua hệ thống chính trị, sự lan toả lớn, bà con nhân dân rất đồng tình, ủng hộ, phấn khởi)

        Với những cách làm bài bản, sáng tạo, đến hết năm 2023, xã Quảng Minh, vận động nhân dân làm 3 tuyến đường giao thông thảm nhựa 105m giá trị 5,5 tỷ đồng; nông dân đã hiến 3800m2 đất ở và đất nông nghiệp, trị giá 700 triệu đồng.

       Tiên phong trong phong trào hiến đất làm đường là thôn Phúc Quang. Cuối năm 2022, thực hiện chủ trương của xã về mở rộng tuyến tuyến đường nối từ đường Voi -Sầm Sơn đến đường Quảng Minh, Cấp ủy, chi bộ, ban công tác mặt trận thôn Phúc Quang đã vận động 32 hộ dân sống dọc tuyến đã tự nguyện tháo dỡ tường rào, công trình phụ, hiến gần 400m2 đất để mở rộng lòng đường từ 4m lên 5,5m; góp gần 1000 ngày công để thi công tuyến đường. Tuyến đường được hoàn thành đã mang lại diện mạo mới cho khu dân cư, đồng thời, cũng là động lực để cán bộ, nhân dân thôn Phúc Quang tiếp tục nhân rộng, triển khai thực hiện ở các tuyến khác trong năm 2023.

      Ông Hoàng Tất Thanh, bí thư chi bộ thôn Phúc Quang chia sẻ: Trên cơ sở thành công của tuyến đường được xây dựng năm 2022, chúng tôi tiếp tục triển khai tiếp tục vận động mở rộng và xây dựng tuyến mương phía đông nhà văn hoá và tuyến ngang từ nhà ông Nguyễn Quang Lân đến nhà ông Phạm Đức Quý để nhân dân trong thôn thuận tiện cho khó giao thông, đi lại.

       Không riêng thôn Phúc Quang, mà tại thôn Đà Trung, phong trào hiến đất làm đường cũng được nhân dân hưởng ứng rất tích cực.

       Ông Lê Văn Duẩn, thôn Đà Trung phấn khởi nói: "gia đình tôi cũng ảnh hưởng tầm 60m2. Đây là chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhân dân tuyệt đối ủng hộ, rất tán thành, rất phấn khởi, làm đường phục vụ nhân dân. Mất 60 chứ mất 600 thì gia đình cũng thống nhất"

      Có dịp về xã Quảng Minh trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chúng tôi cảm nhận được không khí lao động khẩn trương, nhộn nhịp của bà con nhân dân. Trên các cánh đồng, rộn rã tiếng cười vui. Bà con nông dân đang rảo tay cấy nốt những luống mạ, chăm sóc thu hoạch rau phục vụ Tết.

       Mặc dù năm nay, kinh tế của nhân dân có phần khó khăn hơn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, nhưng nhân dân xã Quảng Minh vẫn rất hân hoan, phấn khởi, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, năm nay, diện mạo giao thông của xã đã có sự thay đổi rõ nét; một số tuyến đường đã được đầu tư, mở rộng, có vỉa hè, cống thoát nước, sạch sẽ, an toàn.

       Chủ tịch UBND xã Lê Văn Mùi tin tưởng: "Năm 2024, UBND xã tiếp tục có tờ trình đề xuất thành phố đầu tư thêm 2 tuyến đường nhựa, đây là nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, cũng là đáp ứng các tiêu chí xây dựng lên phường"

Diện mạo xã Quảng Minh ngày càng khang trang, sạch đẹp

       Mùa Xuân mới đang về, mang theo niềm tin và kỳ vọng. Những chủ trương sát, đúng của Đảng, chính quyền; sự đồng lòng ủng hộ của các doanh nghiệp, con em Quảng Minh xa quê và những người dân đang sinh sống, công tác, học tập và lao động ở địa phương chính là sức mạnh, tạo nên sắc Xuân và sự vươn lên mạnh mẽ của xã nông thôn mới Quảng Minh trong năm mới Giáp Thìn 2024 và sẽ là tiền đề quan trọng để xã vững bước tiến lên, trở thành phường trong năm 2025 như Nghị quyết Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Phường Quảng Châu: Ra quân vệ sinh môi trường, phát quang hành lang ven đê hữu Sông Mã. (27/05/2024 4:59 CH)

    Cụm thi đua số 2 Hội làm vườn và trang trại tỉnh Thanh Hoá: Đoàn kết – sáng tạo, sản xuất VAC-...(27/05/2024 4:07 CH)

    Xã Quảng Minh: Đi đầu trong phong trào “vận động nhân dân hiến đất làm đường (12/02/2024 3:43 CH)

    Hội Liên hiệp phụ nữ phường Bắc Sơn tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, phương...(14/12/2023 4:51 CH)

    Đoàn phường Bắc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm...(14/12/2023 4:14 CH)

    Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường Bắc Sơn tổ chức hội nghị lần thứ mười (khóa X) (14/12/2023 3:57 CH)

    Phường Bắc Sơn: Tổng kết phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; tổng kết công tác...(13/12/2023 8:43 CH)

    Hội Cựu chiến binh thành phố Sầm Sơn: Tổng kết công tác hội năm 2024; triển khai nhiệm vụ năm 2024.(08/12/2023 5:49 CH)

    °