1521 người đang online

Đoàn TNCS HCM thành phố Sầm Sơn: Vâng lời Bác dạy, xung kích trong phát triển du lịch

Đăng ngày 16 - 07 - 2024
100%

Sinh thời, Bác Hồ đã từng 4 lần về thăm Thanh Hóa. Trong lần về thăm thứ 3 vào năm 1960, Người đã về thăm Sầm Sơn, cùng bà con ngư dân kéo lưới. Trong lần về thăm đó, Bác căn dặn: “… Nếu nơi đây có một hệ thống du lịch khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải từ đây…”. Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Bác Hồ về thăm và kéo lưới với ngư dân Sầm Sơn (17-19/7/1960 – 17/7/2024), phóng viên Đài truyền thanh – truyền hình thành phố đã có cuộc trao đổi với đồng chí Ngô Thị Ánh, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Sầm Sơn về những đóng góp của đoàn viên thanh niên thành phố Sầm Sơn đối với hoạt động phát triển du lịch như lời Bác Hồ dạy năm xưa.

Phóng viên Đài truyền thanh - truyền hình thành phố trao đổi với Bí thư Thành đoàn Sầm Sơn về những đóng góp của đoàn viên thanh niên thành phố đối với hoạt động phát triển du lịch

         Phóng viên: Sinh thời Bác Hồ kính yêu yêu khẳng định:“Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà; nước nhà thịnh hay suy, mạnh hay yếu, một phần lớn là do các thanh niên. Trong những năm qua, Thành đoàn Sầm Sơn đã thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng và khẳng định vai trò xung kích của thanh niên trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Vậy, riêng đối với hoạt động du lịch, Thành đoàn đã có những cách làm như thế nào để thôi thúc thanh niên có những hành động trách nhiệm đối với ngành kinh tế du lịch?.

        Đồng chí Ngô Thị Ánh: Trước hết, với nhận thức về trách nhiệm của thanh niên là lực lượng xung kích trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn và ĐVTN thành phố luôn ra sức thực hiện các chương trình công tác và phong trào thi đua xây dựng tổ chức vững mạnh và khẳng định vai trò của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương. Trong đó, có hoạt động xung kích trong công tác phát triển du lịch- ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Sầm Sơn chúng ta.

        Đoàn Thanh niên luôn chủ động, sáng tạo trong lựa chọn các phần việc phù hợp trong hoạt động du lịch. Hàng năm, Đoàn Thanh niên phối hợp với MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phản biện, góp ý về các phương án quản lý dịch vụ du lịch; tuyên truyền đến đông đảo ĐVTN, nhân dân, du khách về các phương án và tham gia thực hiện có hiệu quả các nội dung phương án được UBNHD thành phố ban hành.

       Cùng với đó, ĐVTN tích cực tuyên truyền, quảng bá về du lịch cũng như về Đất và người Sầm Sơn trên các nền tảng số, các kênh tuyên truyền của Đoàn, nổi bật là công trình Chuyển đổi số trong quảng bá về di tích, lịch sử, văn hóa và du lịch thành phố Sầm Sơn.

         Kịp thời cập nhật, tuyên truyền về các hoạt động, sự kiện, sản phẩm du lịch độc đáo của Sầm Sơn đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

        Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm; tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tư vấn các dịch vụ du lịch, tham gia hoạt động tình nguyện, lễ tân, đảm bảo ANTT tại các Lễ hội với hàng nghìn lượt thanh niên tham gia.

         Kịp thời biểu dương, tuyên truyền để nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, cá nhân tiêu biểu trong xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn trong lòng bạn bè và du khách.

Đoàn viên thanh niên thành phố trả lại tài sản của du khách đánh rơi

        Năm 2023, 2024 là năm ghi nhiều dấu ấn của thanh niên trong công tác du lịch với những công trình, phần việc thiết thực, rõ nét. Với sự tin tưởng của BTV Thành ủy, Đoàn Thanh niên được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành 11 Hubway và các khu tắm tráng – đây là nhiệm vụ mới và khó. Trong suốt quá trình vận hành, ĐVTN luôn duy trì tinh thần trách nhiệm, năng động trong công việc, thân thiện, mến khách; tổ chức vận hành đúng quy định, đảm bảo  an ninh trật tự và hiệu quả về mặt doanh thu, xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn văn minh, thân thiện; Thông qua việc quản lý và kinh doanh, Đoàn Thanh niên đã góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh người Sầm Sơn trong lòng bạn bè và du khách bằng những hành động đẹp: trả lại nhiều tài sản của du khách đánh rơi, phối hợp tìm và đưa trẻ lạc về lại với người thân, tinh thần dũng cảm khi sẵn sàng ứng cứu du khách khi bị đuối nước …. Tất cả những hành động nhỏ ấy đã góp phần mang lại những nụ cười, sự hài lòng, tin tưởng của du khách khi đến với Sầm Sơn.

         Phóng viên: Vậy, hướng tới kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm Sầm Sơn, hiện nay Thành đoàn Sầm Sơn đã có những hoạt động, việc làm thiết thực gì?

       Đồng chí Ngô Thị Ánh: Hướng tới kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm Sầm Sơn, những ngày này, Thành đoàn Sầm Sơn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức các đợt ra quân Làm sạch biển, chung tay bảo vệ môi trường. Tổ chức các đội hình tình nguyện hỗ trợ nhân dân cài đặt chữ ký số cá nhân, góp phần hoàn thành chỉ tiêu về chuyển đổi số của thành phố. Lực lượng ĐVTN tham gia vận hành Hubway thực hiện tốt các phươg án đã được ban hành, góp phần phục vụ nhân dân và du khách, lan tỏa hình ảnh du lịch Sầm Sơn văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

       Phóng viên: Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Bác Hồ về thăm Sầm Sơn, thay mặt lực lượng đoàn thanh niên thành phố, đồng chí gửi đến thông điệp gì cho thanh niên trong phát triển du lịch của thành  phố?

      Đồng chí Ngô Thị Ánh: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, mỗi ĐVTN hãy ra sức học tập và rèn luyện, không ngừng hoàn thiện cho mình những kỹ năng cần thiết của một công dân trẻ của thành phố du lịch với phương châm: “Mỗi thanh niên Sầm Sơn hiểu về Sầm Sơn, tự hào về Sầm Sơn và chung tay hiện thực hóa lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Sầm Sơn, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, trở thành thành phố “Thông minh, hiện đại, hấp dẫn và thân thiện”.

<

Tin mới nhất

Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn thành phố Sầm Sơn(29/08/2024 11:27 CH)

Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn: Thành lập Nghiệp đoàn Nhà giáo Mầm non tư thục và Nghiệp...(28/08/2024 12:00 SA)

Hội nghị trực tuyến về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy...(28/08/2024 9:09 CH)

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với thành phố Sầm Sơn về việc tham gia mạng lưới học tập...(27/08/2024 3:48 CH)

Đảng bộ xã Quảng Hùng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (24/8/1954 – 24/8/2024)(26/08/2024 3:49 CH)

Phường Quảng Tiến : Tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương...(25/08/2024 3:30 CH)

Thành phố Sầm Sơn: Tập huấn kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội và cập nhật...(23/08/2024 3:26 CH)

Thành phố Sầm Sơn; Chuẩn bị chu đáo các điều kiện thực hiện chương trình cầu truyền hình trực...(21/08/2024 3:10 CH)

    °