1379 người đang online

Đoàn kiểm tra số 5: Kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ và các chỉ tiêu về chuyển đổi số năm 2024 tại thành phố Sầm Sơn.

Đăng ngày 23 - 08 - 2024
100%

Đoàn kiểm tra số 5 – Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đã làm việc với UBND thành phố Sầm Sơn về kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ và các chỉ tiêu về chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc.

        Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp; các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã tích cực quan tâm đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số hướng tới xây dựng  chính quyền số.

Đại diện phòng Văn hoá  - Thông tin trình bày tóm tắt báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ và các chỉ tiêu về chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn thành phố.

        Về Chính quyền số, đến nay 100% các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trực thuộc đã ứng dụng Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc (TD Office) trong việc tiếp nhận, xử lý, tạo lập, ký số, phát hành văn bản trên môi trường điện tử; tỷ lệ văn bản điện tử ký số đạt 100%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt 99%; 100% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, quốc gia.

        Về Kinh tế số, thành phố đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản xuất và người dân về chuyển đổi số, phát triển kinh tế, mua bán, phân phối hàng hóa dựa trên môi trường mạng. Trong đó tỷ lệ doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng số đạt 100%;  hướng dẫn, hỗ trợ các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn thành phố tham gia quảng bá, tiếp thị và bán các sản phẩm của địa phương trên sàn giao dịch thương mại điên tử; thành phố Sầm Sơn đã có 7 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 3 sao.

         Về xã hội số, thành phố phối hợp với Trung tâm Viễn thông Sầm Sơn triển khai sử dụng biên lai điện tử, thanh toán điện tử trong thực hiện giải quyết TTHC trên địa bàn thành phố. Triển khai, hướng dẫn, hỗ trợ người dân mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử,.. để thực hiện thanh toán điện tử các dịch vụ thiết yếu như học phí, dịch vụ y tế, hóa đơn điện, nước, điện thoại…; 100% công dân được cấp mã số định danh cá nhân, 68.958 công dân đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử .

         Đối với hạ tầng số, trong đó bao gồm hạ tầng công nghệ thông tin được các cơ quan, đơn vị quan tâm đầu tư, nâng cấp; hạ tầng viễn thông được các doanh nghiệp  viễn  thông quan tâm đầu tư mở rộng, bổ sung năng lực phủ sóng, cung cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin, chuyển đổi số  trong cộng đồng doanh nghiệp, người dân và các cấp chính quyền. Đặc biệt, thành phố đã triển khai thực hiện Dự án Đô thị thông minh là một  trong những thế mạnh Chuyển đổi số của Sầm Sơn.

        Tại buổi làm việc, các thành viên ban Chỉ đạo Chuyển đổi số thành phố và các xã, phường cũng thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, tồn tại; đồng thời đề xuất với Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh quan tâm tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu về Chuyển đổi số, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực của cán bộ chuyên trách Công nghệ thông tin cấp huyện và cấp xã; chỉ đạo các sở, ngành có liên quan  hoàn thiện, nâng cấp các ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp và công tác chuyên môn…

Đại diện Đoàn công tác số 5 – Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh phát biểu ý kiến.

        Kết luận buổi làm việc, Đoàn công tác số 5 – Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND thành phố Sầm Sơn trong việc thực hiện nhiệm vụ và các chỉ tiêu về chuyển đổi số năm 2024; đồng thời đề nghị, UBND thành phố và các đơn vị có liên quan sớm nghiên cứu, xây dựng, triển khai phiếu điều tra xã hội học ngay trong những tháng cuối năm 2024, huy động tối đa nguồn lực để thực hiện điều tra, sớm hoàn thành các nội dung chỉ tiêu trong năm 2024; cập nhật đầy đủ dữ liệu mở thuộc phạm vi được giao quản lý, bảo đảm yêu cầu cập nhật dữ liệu theo kỳ Tháng, quý, năm ứng với từng loại dữ liệu riêng; Khẩn trương tham mưu, ban hành Quy trình vận hành, xử lý sự cố đối với hệ thống mạng và các nội dung đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật mạng, an toàn thông tin trước 31/10/2024 theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đoàn kiểm tra số 5: Kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ và các chỉ tiêu về chuyển đổi số năm 2024...(23/08/2024 4:33 CH)

    Tăng cường phối hợp triển khai sử dụng hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền(28/07/2024 5:37 CH)

    Tập trung nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả(23/07/2024 2:51 CH)

    Thành phố Sầm Sơn ứng dụng hiệu quả phần mềm thông báo lưu trú ASM(22/07/2024 9:02 SA)

    ` Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ, hướng dẫn sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành...(17/06/2024 5:22 CH)

    Triển khai thực hiện các tiêu chí chuyển đối số cấp huyện và mô hình “3 không”(08/05/2024 3:26 CH)

    Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử(21/03/2024 5:00 CH)

    Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực số(19/03/2024 4:05 CH)

      °